Bệnh Xuất Tinh Sớm: Dấu Hiệu Nhận Biết, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Theo khảo sát, có khoảng 20-30% nam giới bị xuất tinh sớm và con số này có xu hướng ngày càng tăng. Xuất tinh sớm xảy ra ở mọi lứa tuổi, ngay cả ở nam giới trẻ tuổi. Vậy nguyên nhân xuất tinh sớm là gì, dấu hiệu nào để nhận biết và cách điều trị tình trạng này tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh trong quá trình quan hệ tình dục. Đàn ông xuất tinh trước khi quan hệ hoặc xuất tinh 1 đến 2 phút sau khi quan hệ.

Xuất tinh sớm: dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Các nghiên cứu cho thấy, trung bình khi quan hệ nam giới nên kiểm soát thời gian trước khi xuất tinh từ 7 đến 12 phút. Nhưng trên thực tế, có tới 43% nam giới xuất tinh sớm hơn thời kỳ này.

Xuất tinh sớm xảy ra khi nam giới cảm thấy hưng phấn nhưng không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Do đó, họ xuất tinh ngay cả khi nắm tay, vuốt ve bạn tình hoặc kích thích vùng nhạy cảm. Ở giai đoạn nặng hơn của bệnh, xuất tinh xảy ra khi nghĩ đến việc quan hệ tình dục.

Dấu hiệu xuất tinh sớm

Dấu hiệu xuất tinh sớm rất dễ nhận biết ở nam giới. Tuy nhiên, để tránh nhầm lẫn với rối loạn cương dương, người bệnh nên chú ý đến những dấu hiệu sau:

  • Thời gian quan hệ tình dục ngắn, khi đưa dương vật vào âm đạo khoảng 2 phút thì xuất tinh. Khi đó, cả bạn và bạn tình đều sẽ không cảm thấy hài lòng hay đạt được cực khoái.
  • Rối loạn cương dương xảy ra khi nam giới xem những hình ảnh nhạy cảm hoặc màn dạo đầu với bạn tình, vuốt ve, âu yếm.
  • Không thể kiểm soát được việc xuất tinh, theo kiểu “trên nói, dưới không nghe”, thời điểm xuất tinh không phù hợp với mong muốn của nam giới.
  • Số lần xuất tinh sớm xảy ra ở hơn 50% tổng số lần quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm: dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Với những dấu hiệu trên, nam giới có thể nhận biết rõ ràng tình trạng xuất tinh sớm. Rối loạn cương dương và xuất tinh sớm là hai bệnh khác nhau ở nam giới. Rối loạn cương dương có thể dẫn đến dấu hiệu xuất tinh sớm, nhưng xuất tinh sớm không có dấu hiệu giảm ham muốn tình dục, người bị xuất tinh sớm vẫn có thể “xuất tinh” khi quan hệ.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm ở nam giới là:

Bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý

  • Căng thẳng, áp lực kéo dài trong công việc cũng như trong cuộc sống gây ra tình trạng mệt mỏi, tâm trạng người bệnh không ổn định nên quan hệ tình dục sẽ bị ảnh hưởng, nam giới không làm chủ được đời sống tình cảm của mình. ”, xuất tinh sớm, khiến cả bạn và bạn tình đều không hài lòng.
  • Nam giới lần đầu quan hệ, thiếu kinh nghiệm, không kiểm soát được cảm xúc cũng sẽ bị xuất tinh sớm.
  • Những cảm giác mới từ bạn tình mới cũng có thể khiến nam giới xuất tinh sớm hơn.
  • Bị ảnh hưởng bởi tâm lý, khi kỳ vọng vào “chàng” quá cao, tạo áp lực cho bản thân khiến xuất tinh nhanh hơn. Tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến đàn ông thờ ơ với chuyện “yêu”.
  • Thủ dâm và xem phim khiêu dâm cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Không thể phủ nhận thủ dâm mang lại tác dụng tích cực, thỏa mãn ham muốn của nam giới. Tuy nhiên, nếu quan hệ tình dục và xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ ảnh hưởng đến cơ quan cảm xúc, dẫn đến xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm: dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Bị ảnh hưởng bởi bệnh tật

  • Xuất tinh sớm có nguy cơ cao ở những người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến hệ thần kinh, bệnh thận, bệnh tim, huyết áp, viêm tuyến tiền liệt,… Khi mắc các bệnh này, kháng thể nam giới sẽ làm suy yếu ham muốn tình dục và thể trạng. sẽ không ổn định, dễ ảnh hưởng đến quan hệ tình dục.
  • Đối với nam giới uống nhiều rượu, bia, chất kích thích hay thuốc lá cũng sẽ dẫn đến xuất tinh sớm. Những chất này sẽ tác động đến hệ thần kinh, khiến nam giới không thể kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình.

Tác hại của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục. Đây cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ.

Hiện tượng xuất tinh sớm ảnh hưởng đến phong độ của nam giới, khiến nam giới thiếu tự tin, dẫn đến lo lắng, trầm cảm, lo âu kéo dài khiến nam giới dần dần lạnh nhạt với “tình yêu”.

Nếu xuất tinh sớm không được điều trị kịp thời sẽ khiến chức năng sinh lý bị suy giảm, dẫn đến liệt dương, vô sinh,… theo thời gian.

Cách điều trị xuất tinh sớm

Với sự phát triển của y học hiện nay, khi nam giới có dấu hiệu xuất tinh sớm có thể đến các bệnh viện chuyên khoa để khám và lựa chọn phương pháp điều trị cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị để đạt được hiệu quả cao hơn.

Phương pháp Tây y

Dùng Tây Y Điều Trị Xuất Tinh Sớm

  • Thuốc điều trị xuất tinh sớm như: Promescent, emla 5gr, Priligy, stud 100,..
  • Các thuốc ức chế tái hấp thu Serotonin hoặc các thuốc: Alfuzosin, terazosin,… những loại thuốc này rất được ưa chuộng trong điều trị xuất tinh sớm.
  • Thuốc gây mê có chứa prilocain, xylocain và lidocain. Những loại thuốc này thường ở dạng bôi hoặc dạng xịt. Khoảng 30 phút trước khi quan hệ, nam giới sẽ bôi thuốc vào bao quy đầu. Sau 30 phút, rửa sạch với nước và quan hệ tình dục.

Cẩn thận khi dùng thuốc Tây điều trị xuất tinh sớm

  • Người bệnh không được tự ý mua thuốc để tự điều trị vì có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả điều trị.
  • Dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng giảm liều lượng và phải tái khám định kỳ để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng và đưa ra biện pháp điều trị tốt nhất.
  • Ngoài việc điều trị xuất tinh sớm bằng Tây y còn gây ra những tác dụng phụ nhất định nên người bệnh cần chú ý theo dõi bệnh.

Xuất tinh sớm: dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Tâm lý trị liệu

Liệu pháp tâm lý đã giúp nhiều nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Nguyên nhân xuất tinh sớm chủ yếu bị ảnh hưởng bởi tâm lý, lòng tự trọng thấp, trầm cảm, lạm dụng tình dục…

Vì vậy, trong trường hợp xuất tinh sớm, người bệnh có thể lựa chọn tìm đến liệu pháp tâm lý để lấy lại tâm trạng, giảm căng thẳng, tự tin hơn, tình trạng thể chất sẽ được cải thiện.

Phương pháp đông y

Biện pháp khắc phục 1 :

Chuẩn bị các loại dược liệu :

  • Hoài Sơn 50gr, nhân sâm, đông trùng hạ thảo mỗi loại 20gr, nhung hươu 200gr, táo tàu 25gr

Cách thực hiện:

  • Sau khi rửa sạch dược liệu, đun sôi với 1 lít nước lọc.
  • Đun sôi khoảng 3 tiếng thì tắt bếp và uống nước
  • Uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp bổ thận, tăng cường dương vật và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Biện pháp khắc phục 2 :

Chuẩn bị các loại dược liệu :

  • Vị thuốc mỗi vị 20 g, ngũ vị tử, hạt tiêu, mỗi vị 30 g vị thuốc, nhân sâm và hoành hoành

Cách thực hiện :

  • Tất cả các dược liệu rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 30 phút.
  • Đun sôi dược liệu khoảng 30 phút thì tắt bếp, lọc lấy nước.
  • Khi nước thuốc còn ấm, dùng để xịt vào bộ phận sinh dục. Khi nước còn ấm, ngâm dương vật vào nước thuốc cho đến khi nguội.
  • Thực hiện 2 lần mỗi ngày để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

Châm cứu và bấm huyệt để điều trị xuất tinh sớm

Theo quan niệm của Đông y, châm cứu, bấm huyệt giúp khí huyết lưu thông, điều trị nguyên nhân gây bệnh và khiến tâm trạng dễ chịu hơn. Đây chính là lý do vì sao phương pháp này cũng được nhiều người tìm đến để điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, người bệnh nên lựa chọn địa chỉ bấm huyệt, châm cứu uy tín để điều trị nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Chữa xuất tinh sớm tại nhà

Ngoài việc sử dụng các phương pháp điều trị xuất tinh sớm trên, người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm tại nhà.

Xuất tinh sớm: dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

Thực hành bài tập Kegel

Luyện tập các bài tập hỗ trợ cơ PC giúp tăng cường kháng thể và kiểm soát quá trình xuất tinh tốt hơn.

  • Bước 1 : Co cơ mu cụt trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây, lặp lại động tác 4 lần. Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 2
  • Bước 2 : Co cơ mu cụt trong 1 giây, sau đó thả lỏng trong 1 giây, lặp lại động tác 10 lần. Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 2
  • Bước 3 : Co cơ mu cụt trong 8 giây, sau đó thả lỏng trong 4 giây, lặp lại động tác 4 lần.
  • Bước 4 : Bạn nên thực hiện bài tập này 5 lần mỗi ngày, duy trì luyện tập hàng ngày để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Sử dụng kỹ thuật “phanh” khi quan hệ

Kỹ thuật này cần có sự phối hợp của đối tác, để anh ta kích thích dương vật cho đến khi chuẩn bị xuất tinh, sau đó người đàn ông ra hiệu cho bạn tình dừng lại, đến khi cảm giác xuất tinh qua đi thì tiếp tục “yêu”.

Kỹ thuật “ép”

Trước khi người đàn ông chuẩn bị xuất tinh, bạn tình sẽ tác dụng lực lên quy đầu để ngăn cản người đàn ông xuất tinh. Đợi cho đến khi cảm giác xuất tinh dừng lại trước khi tiếp tục quan hệ tình dục. Kỹ thuật này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng từ cả nam giới và đối tác.

Tỷ lệ thành công của hai kỹ thuật này trong thời gian ngắn là khoảng 60%. Ngoài ra, nam giới cũng nên chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình với bạn đời để cả hai cùng hiểu và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng đời sống tình cảm.

Những lưu ý dành cho người bị xuất tinh sớm

Người bị xuất tinh sớm cần lưu ý những vấn đề sau để quá trình điều trị được thuận lợi và đạt kết quả tốt nhất.

Xuất tinh sớm: dấu hiệu, nguyên nhân, cách điều trị

  • Hạn chế căng thẳng, lo lắng : Khi điều trị xuất tinh sớm, người bệnh cần duy trì tâm trạng thoải mái, hạn chế căng thẳng, áp lực tâm lý. Thực hành quản lý cảm xúc tốt nhất.
  • Hạn chế thủ dâm và xem phim khiêu dâm : Thủ dâm và xem phim khiêu dâm sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn, khiến nam giới mệt mỏi và dễ bị căng thẳng dẫn đến xuất tinh nhanh hơn. Ngoài ra, quan hệ tình dục không đúng cách cũng sẽ dẫn đến xuất tinh sớm. Trong quá trình điều trị xuất tinh sớm, bạn không nên quan hệ tình dục vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Không tập luyện quá sức : Tùy theo thể trạng mà tập luyện phù hợp để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm. Bạn không nên ép cơ thể vận động quá sức, vì điều này sẽ gây áp lực, căng thẳng, ảnh hưởng đến tâm lý và không tốt cho việc điều trị. Các bài tập bổ sung nên được thực hiện 2-3 lần một tuần.
  • Mang theo các thực phẩm cần thiết : Người bệnh phải được cung cấp các thực phẩm bổ thận, tăng cường dương vật, các thực phẩm thiên nhiên (hàu, tôm, cua, nhân sâm, măng tây…), các loại trái cây giàu vitamin như (dưa hấu, dứa,.. .). Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, từ 2 đến 2,5 lít nước giúp thanh lọc và hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn.
  • Tránh xa các chất kích thích : Trong quá trình điều trị xuất tinh sớm, người bệnh nhất định phải tránh xa bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Trên đây là những thông tin cơ bản về xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm là căn bệnh ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như đời sống tình dục. Nam giới khi có dấu hiệu của bệnh đừng ngần ngại đến bệnh viện ngay để theo dõi và điều trị.

Bài viết liên quan