Rối Loạn Cương Dương Tạm Thời Là Gì? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Rối loạn cương dương tạm thời là hiện tượng phổ biến khiến nhiều nam giới vô cùng lo lắng. Mặc dù căn bệnh này có thể dễ dàng loại bỏ nhưng nếu không chủ động điều trị đúng cách, người bệnh sẽ phải chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Rối loạn cương dương tạm thời là gì?

Rối loạn cương dương tạm thời là hiện tượng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới khi dương vật không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn dẫn đến chất lượng quan hệ tình dục kém. Rối loạn này thường xuất hiện sau khoảng 3 tháng và bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như mệt mỏi, căng thẳng, lạm dụng rượu, v.v..

Rối loạn cương dương tạm thời và những điều nam giới cần biết

Những năm gần đây bệnh trở nên khá phổ biến và có xu hướng gia tăng. Nếu không điều trị đúng cách và kịp thời, người bệnh có thể bị liệt dương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, thậm chí bị vô sinh.

Triệu chứng rối loạn cương dương tạm thời

Dựa vào thói quen tình dục và chất lượng “chuyện ấy”, nam giới có thể dễ dàng xác định mình có đang mắc chứng rối loạn cương dương tạm thời hay không. Căn bệnh này có những dấu hiệu tương tự như rối loạn cương dương nhưng với tần suất khác nhau.

  • Đột nhiên nảy sinh nhu cầu tình dục nhưng dương vật chưa đủ cương cứng.
  • Dương vật cương cứng không đúng thời điểm: bình thường có thể cương cứng nhưng khi “làm tình” thì chưa đủ sẵn sàng
  • Dương vật chỉ cương cứng trong thời gian ngắn, có thể đưa vào âm đạo của bạn tình nhưng sau đó nhanh chóng mềm ra trước hoặc trong khi xuất tinh, khiến “chuyện tình” không trọn vẹn.
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, thiếu tự tin khi quan hệ

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời là gì?

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương tạm thời rất đa dạng. Việc xác định chính xác tác nhân gây bệnh đóng vai trò quyết định trong quá trình điều trị. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

  • Lo lắng, áp lực và căng thẳng ảnh hưởng tiêu cực đến lưu lượng máu nuôi dưỡng bộ phận sinh dục.
  • Lối sống không lành mạnh, ít vận động, ngủ không đủ giấc
  • Chế độ ăn uống kém, ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, uống đồ uống có ga…
  • Lạm dụng rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác
  • Thói quen tình dục không lành mạnh và lạm dụng quá mức
  • Bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc thần kinh, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc tăng nhãn áp, thuốc hóa trị hoặc điều trị bệnh tim, cao huyết áp…
  • Chấn thương nhẹ ở xương chậu hoặc tủy sống, làm tổn thương hệ thống mạch máu và thần kinh, dẫn đến khả năng cương cứng của dương vật bị hạn chế.

Rối loạn cương dương tạm thời có cần điều trị không?

Hầu hết đàn ông đều từng trải qua tình huống “trên bảo dưới không nghe” ít nhất một lần trong đời. Nam giới không nên chủ quan nếu tình trạng này có xu hướng kéo dài. Bởi điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng “quan hệ tình dục” mà còn để lại nhiều hậu quả lâu dài về mặt sức khỏe sinh sản như: các vấn đề về sinh tinh, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng ít, khó thụ thai, hoặc thậm chí là vô sinh.

Rối loạn cương dương tạm thời và những điều nam giới cần biết

Nếu tình trạng rối loạn cương dương xảy ra thường xuyên, bạn nên tìm đến sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa trước khi bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, có cần thiết phải điều trị rối loạn cương dương tạm thời hay không là câu hỏi chung của hầu hết nam giới. Dưới đây là câu trả lời của các chuyên gia:

  • Do sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau như thể trạng, tiền sử bệnh và nguyên nhân gây bệnh của mỗi người nên hiện tại chưa thể khẳng định tình trạng rối loạn cương dương tạm thời của người bệnh có thể tự biến mất hay không.
  • Nếu rối loạn cương dương tạm thời xuất phát từ các yếu tố bên ngoài như hút thuốc, uống rượu, căng thẳng tâm lý, thể chất yếu đuối hay quan hệ tình dục không lành mạnh thì nam giới có thể chủ động điều chỉnh hoặc thay đổi thói quen để cải thiện tình hình và nhanh chóng lấy lại vóc dáng.
  • Nếu tình trạng rối loạn cương dương xảy ra thường xuyên và không đều đặn thì người bệnh sẽ khó có thể tự mình chữa khỏi. Lúc này, bạn nên tìm đến sự can thiệp của các chuyên gia trước khi tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Điều trị tạm thời chứng rối loạn cương dương tạm thời

Nhờ những tiến bộ vượt trội của y học hiện đại, chứng rối loạn cương dương tạm thời có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Hãy tham khảo 8 biện pháp điều trị hiệu quả dưới đây:

Áp dụng liệu pháp tâm lý

Trong cuộc sống hiện đại, nhịp độ nhanh hiện nay, rất nhiều nam giới mắc chứng rối loạn cương dương do yếu tố tâm lý mà không hề hay biết. Xác định được áp lực tâm lý sâu sắc mà mình đang phải gánh chịu, người bệnh nên cố gắng giải tỏa cảm xúc, phân bổ thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời tìm cách cân bằng thế giới nội tâm. Ngoài ra, thay vì cảm thấy tủi nhục, xấu hổ, bạn nên chủ động tâm sự với anh ấy về những vấn đề về tinh thần, sinh lý mà mình đang gặp phải. Lắng nghe và chia sẻ cùng người phụ nữ yêu thương chính là giải pháp vô cùng hữu hiệu giúp bạn vượt qua chứng rối loạn này.

Tập thể dục

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nam giới tập thể dục thường xuyên sẽ có thân hình cường tráng, nhanh nhẹn và có khả năng kiểm soát thời gian xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ. Đặc biệt, Kegel (bài tập cơ xương chậu) giúp tăng cường lưu thông máu đến các chi, đặc biệt là cơ quan sinh dục, đồng thời làm sạch niệu đạo sau khi đi tiểu, từ đó cải thiện sức khỏe tình dục.

Ngoài ra, đi bộ còn là cách điều trị rối loạn cương dương đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả. Chỉ với 30 phút đi bộ mỗi ngày, nam giới sẽ khỏe mạnh và săn chắc hơn. Đi bộ hàng ngày giúp tăng sức chịu đựng, giúp cơ thể dẻo dai, nâng cao khả năng ngăn ngừa béo phì và tiểu đường (hai nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương). Ngoài ra, loại bài tập này còn kích thích cơ thể cung cấp đủ máu cho dương vật. Một nghiên cứu cho thấy nguy cơ rối loạn cương dương nói chung ở nam giới có chu vi vòng eo 82 cm thấp hơn 50% so với nam giới có chu vi vòng eo lớn hơn 100 cm.

Áp dụng thói quen lối sống lành mạnh

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, người bệnh phải duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Ngủ đủ giấc, khoảng 7 đến 8 tiếng mỗi ngày
  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
  • Không sử dụng thuốc lá, rượu và các chất kích thích khác
  • Hạn chế sử dụng các loại thuốc có thể gây rối loạn cương dương tạm thời như thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp…

Rối loạn cương dương tạm thời và những điều nam giới cần biết

Ăn uống khoa học

Để cải thiện chức năng sinh lý và giải quyết triệt để tình trạng rối loạn cương dương, nam giới nên bổ sung dưỡng chất bằng các thực phẩm sau:

  • Các loài cá rất giàu arginine (một loại axit góp phần sản xuất hormone sinh dục nam, giúp làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu đến dương vật).
  • Hàu có tác dụng bổ dưỡng tinh trùng, từ đó thúc đẩy việc điều trị mộng tinh, hiếm muộn.
  • Gan động vật chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp nam giới nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Tỏi là bài thuốc chữa bệnh bất lực hiệu quả vì trong tỏi có chứa chất kích thích ham muốn tình dục. Nam giới nên ăn 2 đến 3 củ mỗi ngày để tăng cường sinh lực và hạn chế nguy cơ rối loạn tình dục.
  • Cà rốt giúp cải thiện chức năng cương dương đồng thời thúc đẩy lưu thông máu trong khoang dương vật.
  • Ngô và đậu chứa phức hợp Carbohydrate polysaccharide cùng nhiều chất dinh dưỡng khác giúp bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể, từ đó giúp dương vật đạt được độ cương cứng nhanh hơn và lâu hơn.
  • Trái cây sấy khô cung cấp kẽm, kali, protein… giúp bổ thận, tăng cường dương vật và thúc đẩy quá trình sinh tinh.

Quan hệ tình dục đúng cách và điều độ

Khi bị rối loạn cương dương tạm thời, người bệnh nên chú ý quan hệ tình dục lành mạnh và điều độ. Điều này giúp dương vật quen với việc được kích thích. Đàn ông hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên trong sự thăng hoa của tình yêu và cảm xúc. Ngoài ra, việc thay đổi tư thế còn giúp tăng hưng phấn cho cả hai khi quan hệ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số thiết bị hỗ trợ nhất định như máy rung để tăng khoái cảm khi thân mật. Đồng thời, việc tập trung vào hành động và tâm trạng của anh ấy cũng sẽ giúp bạn có thêm chút thời gian để nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng và giúp dương vật của bạn cương cứng hơn.

Dùng thuốc bổ sung

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ chữa rối loạn cương dương tạm thời. Việc sử dụng thuốc có thể giúp người bệnh nhanh chóng giải quyết được căn bệnh này.

  • Các loại thuốc tiêm trực tiếp như phentolamine, prostaglandin E1,… thúc đẩy quá trình cương cứng của dương vật ngay cả khi nam giới không có ham muốn.
  • Alprostadil được dùng nội bộ để kích thích sự cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, thuốc này có thể gây chảy máu bộ phận sinh dục, gây đau.

Tuy là căn bệnh dễ điều trị nhưng nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ ở những cơ sở uy tín và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Châm cứu, bấm huyệt

Với công dụng giúp nâng cao sức khỏe và không gây tác dụng phụ, bấm huyệt có thể điều trị rối loạn cương dương tạm thời vô cùng hiệu quả. Phương pháp này thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tính linh hoạt của cơ thể, từ đó làm tăng lưu lượng máu đến dương vật. Tuy nhiên, để điều trị dứt điểm tình trạng rối loạn cương dương tạm thời bằng cách này người bệnh phải kiên trì và tiếp tục điều trị trong thời gian dài.

Rối loạn cương dương tạm thời và những điều nam giới cần biết

Ngoài ra, châm cứu còn có tác dụng tốt trong việc điều trị tạm thời tình trạng rối loạn cương dương. Thật vậy, người ta đã chứng minh phương pháp này có tác động tích cực đến các bệnh lý sinh lý ở con người nhờ khả năng thư giãn, giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm…

Chữa bệnh bằng đông y

Cùng với phương pháp điều trị bằng Tây y, nam giới có thể sử dụng một số bài thuốc Đông y có tác dụng chữa bệnh như rễ nhân sâm, quế, quế, bạch cầu… Ưu điểm của phương pháp điều trị này là chi phí rẻ hơn, điều trị tận gốc và mang lại hiệu quả lâu dài. -kết quả lâu dài. Tuy nhiên, cũng giống như việc áp dụng châm cứu, bấm huyệt, điều trị bằng đông y cần rất nhiều thời gian.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh có được cái nhìn toàn diện và toàn diện hơn về chứng rối loạn cương dương tạm thời. Đây là căn bệnh phổ biến, không nguy hiểm và đã có nhiều người khỏi bệnh. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, bạn cũng cần chủ động phòng ngừa bằng cách duy trì lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý nhé!

Bài viết liên quan