Ý Nghĩa Thẻ Đỏ Là Gì? Luật Thẻ Đỏ Mới Nhất Trong Bóng Đá

Như chúng ta đã biết trong bóng đá, nếu trọng tài đại diện cho sự minh bạch và chính xác thì chiếc thẻ đỏ tượng trưng cho sự nghiêm khắc và công bằng. Vậy ý nghĩa thẻ đỏ là gì không? Luật thẻ đỏ mới nhất trong bóng đá là gì? Hãy xem bài viết dưới đây ở thanh bên để biết thêm thông tin chi tiết.

Ý nghĩa thẻ đỏ là gì?

Theo tin tức từ ok9 tips, thẻ đỏ được coi là hình phạt được đưa ra trong bóng đá đối với những cầu thủ cố tình phạm lỗi bạo lực.

Được biết, bóng đá là môn thể thao được cả thế giới chấp nhận nên tính minh bạch của nó cũng là điều đáng được quan tâm. Tuy nhiên, ngoài trọng tài, hình phạt là yếu tố bắt buộc vì tác dụng của môn thể thao cung đình này đối với đời sống tinh thần ngày càng tăng.

Cụ thể, các hình phạt sẽ được chia thành mức độ nhẹ và nghiêm trọng, cụ thể có 3 mức độ như sau: Cảnh cáo, thẻ vàng, thẻ đỏ. Ngoài ra, nếu một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng đồng nghĩa với việc nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

Cầu thủ nhận thẻ đỏ có thể bị cấm thi đấu trận tiếp theo và bị phạt một số tiền nhất định hoặc bị đình chỉ thi đấu vài trận hoặc thậm chí vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm.

Luật thẻ đỏ mới nhất trong bóng đá

Chúng ta biết rằng cách bắt lỗi bằng thẻ đỏ cũng được quy định rõ ràng tại Điều 12 Luật Kết quả bóng đá. Đặc biệt, cầu thủ nào bị trọng tài rút thẻ đỏ đồng nghĩa với việc cầu thủ đó sẽ bị tước quyền thi đấu và phải rời sân ngay lập tức. Hiện tại, đội có cầu thủ nhận thẻ đỏ không được quyền thay người từ ghế dự bị mà phải tiếp tục thi đấu với đội hình 10 người. Và nếu đội hiện có 2 người thẻ đỏ thì phải thi đấu với 9 người,…

Nguồn tin tham khảo của những người đã đăng nhập ok9 cho biết, đặc biệt loại thẻ này được áp dụng cho tất cả các cầu thủ từ cầu thủ chính đến dự bị và thậm chí cả huấn luyện viên. Ngoài ra, nếu người nhận thẻ là thủ môn, huấn luyện viên vẫn có thể cử cầu thủ khác vào thay và tất nhiên cũng có thể tung thủ môn vào sân từ băng ghế dự bị.

Những hành động sau đây được coi là thẻ đỏ:

  • Cầu thủ phạm lỗi nghiêm trọng như: Cố ý dùng vũ lực làm tổn thương cầu thủ khác của đội.
  • Trường hợp phạm lỗi và nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong cùng một trận đấu.
  • Trong trường hợp có hành vi bạo lực không chỉ với đội của bạn mà còn với khán giả, trọng tài và đồng đội.
  • Trường hợp cản trở cơ hội ghi bàn bằng tay của đối phương (không phải thủ môn) trong khu vực cấm của đội mình.
  • Trong trường hợp khạc nhổ vào bất kỳ người nào.
  • Trường hợp phạm lỗi (hành động) cố tình cản trở cơ hội ghi bàn của đối phương.
  • Trong trường hợp có cử chỉ, ngôn ngữ nhằm xúc phạm, xúc phạm, hạ nhục.

Ở trên chúng tôi đã giải thích cho các bạn ý nghĩa thẻ đỏ là gì? Và cung cấp các thông tin khác liên quan đến thẻ đỏ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi chơi bóng đá.

Bài viết liên quan