Quan Hệ Khi Mang Thai Có Nguy Hiểm Không? Các Tư Thế Quan Hệ

Quan hệ khi mang thai có nguy hiểm không và có nên quan hệ không? Đây là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm nên bà bầu phải luôn cẩn thận trong mọi hoạt động của mình, vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp những thắc mắc trên cũng như các tư thế quan hệ tình dục an toàn khi mang thai.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không? Bạn có nên quan hệ tình dục?

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai?

Mang thai được coi là khoảng thời gian đặc biệt của phụ nữ, nhiều bà bầu băn khoăn không biết có nên quan hệ tình dục khi mang thai hay không. Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của thai kỳ cũng như thể trạng của mẹ bầu.

Nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể quan hệ tình dục. Ngoài ra, hoạt động tình dục còn mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi, bao gồm:

  • Giúp ngủ ngon hơn : Hoạt động tình dục giúp bà bầu thư giãn, từ đó giảm stress, căng thẳng. Trong nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc rung lắc khi quan hệ tình dục có thể khiến thai nhi buồn ngủ, từ đó hạn chế chuyển động của em bé trong bụng mẹ.
  • Giảm đau và khó chịu : Đạt cực khoái khi quan hệ có thể thúc đẩy giải phóng oxytocin. Nó là một loại hormone có thể làm tăng khả năng của cơ thể. Sau khi quan hệ, bà bầu sẽ cải thiện tình trạng đau chân hoặc tê do chuột rút.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch : Theo các chuyên gia, quá trình giải phóng hormone oxytocin còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch ở phụ nữ mang thai.
  • Đốt cháy calo : Khi mang thai, bà bầu thường có xu hướng lười biếng. Tình trạng này sẽ làm tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể. Hoạt động tình dục dù không giúp ích nhiều nhưng vẫn có thể có lợi cho phụ nữ mang thai.
  • Hạ huyết áp : Tăng huyết áp có thể liên quan đến tiền sản giật do biến chứng thai kỳ. Quan hệ tình dục có thể giúp ổn định huyết áp ở phụ nữ mang thai.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không? Bạn có nên quan hệ tình dục?

Nếu bạn có thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể quan hệ tình dục

Tuy nhiên, hoạt động tình dục không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích tích cực. Khi mang thai, bạn không nên quan hệ tình dục nếu có những dấu hiệu sau:

Mẹ bầu có nguy cơ sảy thai hoặc đã từng sảy thai

  • Trường hợp có nguy cơ sinh non, tử cung co bóp mạnh trước tuần thai thứ 37
  • Mẹ bầu bị chảy mủ, chảy máu âm đạo hoặc chuột rút nhưng chưa rõ nguyên nhân.
  • Túi ối có vẻ bị vỡ hoặc rò rỉ dịch
  • Cổ tử cung có xu hướng mở sớm khi mang thai
  • Nhau thai trong tử cung quá thấp

Mẹ bầu cũng nên cẩn thận khi bác sĩ khuyên không nên quan hệ tình dục, điều này bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến kích thích tình dục hoặc cực khoái chứ không chỉ giao hợp.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi người phụ nữ mang thai, thai nhi đang ở trong tử cung và được bao quanh bởi màng ối đặc và nước ối. Ngoài ra, ở tử cung còn có một nút nhầy có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Vì vậy, trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật của người đàn ông sẽ không thể chạm vào thai nhi và tinh trùng cũng không thể dễ dàng đi vào tử cung. Quan hệ tình dục không gây hại cho thai nhi ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ và không gây ra biến chứng.

Nhiều bà bầu luôn lo lắng và cho rằng quan hệ tình dục hoặc kích thích tình dục để đạt cực khoái sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi mang thai khỏe mạnh, bà bầu vẫn có thể quan hệ tình dục mà không lo nguy cơ ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không? Bạn có nên quan hệ tình dục?

Để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm.

Ham muốn tình dục thay đổi theo từng giai đoạn của thai kỳ

Nhu cầu tình dục của bà bầu thường thay đổi rõ rệt ở từng giai đoạn của thai kỳ. Điều này thường xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và các vấn đề tâm lý, bao gồm:

Mang thai trong 3 tháng đầu : Trong giai đoạn này, ham muốn tình dục ở phụ nữ mang thai thường có xu hướng giảm sút. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến thai kỳ khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi.

Mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai : Trong giai đoạn này, ham muốn tình dục của bà bầu tăng mạnh. Do lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục tăng lên, dịch vú và âm đạo tăng mạnh. Đây là thời điểm lý tưởng để quan hệ tình dục khi mang thai.

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ : Nhu cầu tình dục của bà bầu có xu hướng giảm dần nhưng vẫn được duy trì. Tuy nhiên, lúc này thai nhi đã lớn hơn, bụng mẹ bầu cũng sẽ to hơn và gây khó khăn khi quan hệ tình dục.

Tư thế quan hệ tình dục đúng cách khi mang thai

Việc lựa chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp khi mang thai là rất quan trọng. Tư thế quan hệ không chỉ thỏa mãn nhu cầu của vợ chồng mà còn đảm bảo an toàn cho thai nhi và hạn chế những ảnh hưởng xấu đến thai kỳ.

Dưới đây là một số tư thế bà bầu có thể tham khảo khi quan hệ:

Tư thế truyền thống

Tư thế này phù hợp với những bà bầu có bụng chưa quá to. Nhiều bà bầu sẽ cảm thấy không thoải mái khi nằm ngửa, tuy nhiên khi bụng mẹ bầu nhỏ thì việc “làm tình” ở tư thế truyền thống sẽ ngày càng dễ dàng đạt được cực khoái.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không? Bạn có nên quan hệ tình dục?

Khi thực hiện tư thế này, bạn có thể chuẩn bị một chiếc gối mỏng để đỡ lưng. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận nhắc nhở chồng tránh “làm tình” quá nhiều để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Cách thực hiện :

  • Mẹ bầu nằm ngửa trên giường, có thể kê một chiếc gối dưới lưng và kê cao chân cho thoải mái.
  • Lúc đó chồng cô nằm đè lên, từ từ đưa cậu bé vào trong cô.
  • Chú ý nhấp nhẹ nhàng và dùng cả hai tay cùng lúc để đỡ giường, tránh mọi áp lực lên bụng bầu.

Tư thế G – Whiz

Đây là một trong những tư thế thâm nhập sâu mà bà bầu có thể trải nghiệm. Lưu ý tư thế này chỉ nên thực hiện khi bụng bà bầu còn nhỏ. Ở tư thế này sẽ giúp chàng trai thâm nhập sâu hơn vào âm đạo của vợ. Kích thích làm tăng khoái cảm, khiến cả hai vợ chồng thăng hoa.

Cách thực hiện :

  • Người mẹ nằm ngửa trên giường, đồng thời gác hai chân lên vai chồng.
  • Người chồng quỳ gối, dùng tay ôm lấy hông vợ và nhẹ nhàng nâng người cô lên.
  • Hãy để chàng trai thâm nhập vào cô ấy một cách từ từ và kết hợp những động tác nhẹ nhàng.

Tư thế úp thìa

Tư thế úp thìa được coi là tư thế an toàn cho bà bầu khi mang thai. Nhờ tư thế này, người chồng sẽ thâm nhập từ phía sau. Ngoài ra, khi bà bầu khép chân lại, âm đạo sẽ được se khít hơn và tăng cảm giác khoái cảm khi “làm tình”.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không? Bạn có nên quan hệ tình dục?

Cách thực hiện :

  • Vợ chồng nằm cùng một phía
  • Mẹ bầu nên nằm thoải mái trên đùi chồng
  • Bạn có thể đưa tay ra và nhẹ nhàng đặt tay lên mông chồng.
  • Sau khi đưa dương vật vào âm đạo của vợ, người chồng dùng tay nhẹ nhàng bấm và vuốt ve cơ thể vợ để kích thích cô hơn nữa.

Tư thế ếch nhảy

Nếu vợ chồng bà bầu muốn trải nghiệm cảm giác “yêu” mới mẻ mà vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi thì tư thế ếch nhảy là sự lựa chọn phù hợp. Tư thế này được coi là biến thể độc đáo của kiểu Doggy “yêu” nhưng lại giúp bà bầu thư giãn tốt hơn.

Ở tư thế này cũng sẽ tạo điều kiện cho chàng trai tiếp cận điểm G của cô gái, giúp cả hai đạt được khoái cảm.

Cách thực hiện :

  • Mẹ bầu quỳ gối và từ từ hạ thân trên xuống giường cho đến khi ngực tiếp xúc với giường.
  • Lúc này, người chồng cũng quỳ trên giường sau lưng vợ, từ từ thâm nhập vào cậu bé từ phía sau.
  • Người chồng có thể dùng tay giữ chặt hông vợ để vợ di chuyển dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra, chồng còn có thể dùng tay kích thích vùng kín của vợ để tăng khoái cảm.

Tư thế cao bồi

Theo các chuyên gia, khi quan hệ tình dục khi mang thai, bà bầu nên lựa chọn những tư thế quan hệ mà mình có thể chủ động. Đặc biệt, tư thế cao bồi được coi là lựa chọn tốt cho bà bầu khi quan hệ. Bởi ở tư thế này bạn có thể kiểm soát được nhịp “làm tình” để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không? Bạn có nên quan hệ tình dục?

Cách thực hiện :

  • Người chồng nằm ngửa trên giường, có thể dùng gối tựa đầu.
  • Mẹ bầu ngồi lên chồng trong tư thế quỳ, đặt tay lên hông hoặc đùi chồng.
  • Kết hợp sức mạnh của chân và tay để click dễ dàng hơn.
  • Chồng có thể đặt tay lên mông vợ để phối hợp tốt hơn, mang lại khoái cảm cho cả hai.

Bài viết trên giải đáp câu hỏi: Quan hệ tình dục khi mang thai có nguy hiểm không và có nên quan hệ không? Quan hệ tình dục khi mang thai sẽ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên quan hệ nếu bạn có thai kỳ khỏe mạnh và phụ nữ mang thai cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ tốt hơn.

Bài viết liên quan