Rối Loạn Cương Dương Có Tự Khỏi Không? Biện Pháp Kiểm Soát

Rối loạn cương dương có tự khỏi được không hay cần điều trị? Đây là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm. Bệnh không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, hoạt động tình dục mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Rối loạn cương dương có tự khỏi hay cần điều trị?

Rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Các triệu chứng rối loạn cương dương thường bắt đầu ở nam giới. Mặc dù căn bệnh này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nhưng lại có tác động tiêu cực đến cuộc sống, hoạt động tình dục cũng như chất lượng cuộc sống. Trong trường hợp rối loạn cương dương nghiêm trọng, nó có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Theo thống kê, rối loạn cương dương thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 70 tuổi. Tuy nhiên, do một số yếu tố khách quan và chủ quan nên tỷ lệ này có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Nam thanh niên cũng có thể bị rối loạn cương dương.

Về câu hỏi “Rối loạn cương dương có tự khỏi được không hay cần phải điều trị?” Các chuyên gia đầu ngành cũng đưa ra câu trả lời. Rối loạn cương dương cần điều trị hay tự khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Nguyên nhân gây ra triệu chứng rối loạn cương dương
  • Mức độ biểu hiện bệnh lý
  • Hoạt động đời sống tình dục
  • Thức ăn, sinh hoạt và thời gian nghỉ ngơi

Trường hợp rối loạn cương dương tạm thời do yếu tố tâm lý, lối sống… có thể tự khỏi nếu người bệnh áp dụng các biện pháp sức khỏe hợp lý và duy trì tinh thần thoải mái, phù hợp với việc vận động khoa học vừa phải.

Tuy nhiên, trong trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương lâu ngày do các nguyên nhân như tuổi tác, thể lực yếu, chấn thương mà không chủ quan điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách thì bệnh có thể nặng thêm, nặng hơn và giảm sút. ham muốn tình dục. Hiện nay, rối loạn cương dương không thể tự khỏi mà cần được can thiệp y tế càng sớm càng tốt.

Rối loạn cương dương có tự khỏi hay cần điều trị?

Những trường hợp rối loạn cương dương tạm thời do yếu tố tâm lý, lối sống… có thể tự khỏi nếu người bệnh áp dụng các biện pháp y tế phù hợp.

Trong trường hợp xấu nhất, bệnh có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như:

  • Dương vật không thể cương cứng và hoàn toàn bất lực
  • Mất hoàn toàn khả năng quan hệ tình dục
  • Tác động lớn tới tâm lý và có thể gây trầm cảm
  • Ham muốn tình dục giảm sút dẫn đến các triệu chứng xuất tinh sớm, bất lực,…
  • Nam giới bị rối loạn cương dương có thể có nguy cơ cao huyết áp và bệnh tim mạch
  • Vô sinh, vô sinh là hậu quả nghiêm trọng do rối loạn cương dương

Biện pháp kiểm soát rối loạn cương dương hiệu quả

Các triệu chứng rối loạn cương dương có thể được khắc phục hoàn toàn nếu người bệnh chủ động tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng các biện pháp điều trị, chăm sóc phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp khắc phục bệnh tật mà nam giới có thể tham khảo:

Dùng Tây Y để Điều Trị

Để kiểm soát chứng rối loạn cương dương ở nam giới, bác sĩ nội tiết tố sẽ tiến hành chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân xuất hiện. Từ đó bôi thuốc và tư vấn biện pháp chăm sóc phù hợp.

Dưới đây là một số loại thuốc thường được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng để điều trị rối loạn cương dương:

  • Bổ sung Testosterone : Đây là loại hormone sinh dục nam giúp cải thiện sinh lý nam giới và kích thích ham muốn. Trong trường hợp thiếu hụt nội tiết tố, bác sĩ sẽ bổ sung testosterone bằng đường uống, bôi tại chỗ hoặc tiêm để tăng cường nội tiết tố, khắc phục tình trạng rối loạn cương dương một cách hiệu quả.
  • Thuốc ức chế PDE5 : Thuốc có tác dụng khắc phục nhanh chứng rối loạn cương dương. Theo thống kê, hơn 80% bệnh nhân sử dụng thuốc này có tác dụng sau 5 phút.
  • Thuốc ức chế PDE5 có sẵn ở dạng phim hoặc viên ngậm dưới lưỡi. Tuy có tác dụng nhanh nhưng khi sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, nhức đầu, nghẹt mũi,…

Rối loạn cương dương có tự khỏi hay cần điều trị?

  • Tiêm thuốc giãn mạch : Các bác sĩ có thể chỉ định tiêm thuốc giãn mạch trong trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do ảnh hưởng tâm lý, dây thần kinh và mạch máu bị tổn thương. Thuốc sẽ được tiêm vào vùng mạch máu hang và có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau, cứng thể hang, chảy máu,…
  • Trong trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương nặng và không đáp ứng với điều trị bằng các loại thuốc trên. Lúc này, bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện phẫu thuật để khắc phục các triệu chứng bệnh lý. Đặc biệt:
  • Cấy vật thể hang giả : Lúc này, bệnh nhân sẽ được cấy một ống bơm dương vật cứng vào. Mẹo này sẽ giúp “cậu nhỏ” duy trì được khả năng và sự cương cứng lâu dài trong quá trình “làm tình”.
  • Phẫu thuật : Nếu hệ thống động mạch bơm máu đến dương vật có vấn đề, các bác sĩ sẽ thực hiện nối động mạch. Khi các động mạch được phục hồi sẽ khắc phục tình trạng rối loạn cương dương một cách hiệu quả, cải thiện chức năng sinh lý và tăng ham muốn tình dục ở nam giới.

Áp dụng các bài thuốc dân gian

Ngoài việc làm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể kết hợp và áp dụng các bài thuốc dân gian dựa trên thảo dược thiên nhiên. Ưu điểm của phương pháp này là khá lành tính và rất an toàn nên hạn chế được tác dụng phụ.

Tuy nhiên, lời khuyên này chỉ mang lại sự cải thiện tạm thời và không thể thay thế được phương pháp điều trị ban đầu. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa rối loạn cương dương phổ biến được nhiều người áp dụng và cho kết quả khả quan:

  • Công dụng của rễ cau : Theo đông y, rễ cau có tính ấm, vị ấm, kích thích hưng phấn, ham muốn tình dục. Rau củ rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng để loại bỏ tạp chất, thái nhỏ rồi đun với lượng nước vừa đủ trong 1 giờ. Thường xuyên uống nước ép rễ cây hai lần một ngày sẽ cải thiện chứng rối loạn cương dương.
  • Bạc hà cá : Chuẩn bị khoảng 1 nắm bạc hà cá, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố và lọc lấy nước cốt. Bạn có thể thêm một chút muối và thoa đều đặn mỗi tối để giúp cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương hiệu quả.
  • Công dụng củ sen : Chuẩn bị 30 gram củ sen, rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó cắt thành từng lát mỏng rồi phơi khô. Cho củ sen và 15g trầm hương cùng 500ml nước lọc đến khi còn 200ml nước thì tắt bếp. Chia nước thuốc làm 2 phần uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Mật ong kết hợp gừng : Chuẩn bị 1 củ gừng, ép lấy nước, hòa với một ít nước ấm, sau đó cho mật ong nguyên chất vào khuấy đều. Chia nước làm 2 phần uống sáng và tối sẽ giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ chức năng sinh lý.

Lời khuyên dành cho người bị rối loạn cương dương

Các triệu chứng rối loạn cương dương nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể được khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bệnh có thể tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi. Vì vậy, sau khi điều trị, người bệnh nên duy trì các biện pháp phòng ngừa để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Rối loạn cương dương có tự khỏi hay cần điều trị?

Duy trì hoạt động thể chất thường xuyên để tăng sức đề kháng. Ngoài ra, nam giới có thể kết hợp các bài tập Kegel để giúp dương vật hoạt động tốt hơn và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

  • Tránh uống rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt và các chất kích thích khác. Bởi những thành phần này sẽ hạn chế lưu lượng máu đến dương vật, đồng thời làm giảm chất lượng tinh trùng.
  • Nam giới bị rối loạn cương dương nên cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng thần kinh, áp lực, căng thẳng. Thay vào đó, hãy rèn luyện khả năng kiểm soát tâm lý tốt hơn, điều này cũng sẽ giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương.
  • Hạn chế xem phim khiêu dâm, thủ dâm, tần suất quan hệ tình dục không hợp lý, quan hệ tình dục bừa bãi, v.v. Những hành vi tình dục tiêu cực sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn và có thể dẫn đến bất lực.
  • Duy trì hoạt động thể chất thường xuyên để tăng sức đề kháng. Ngoài ra, nam giới có thể kết hợp các bài tập Kegel để giúp dương vật hoạt động tốt hơn và cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên các bài tập hỗ trợ hông để giúp cải thiện tuần hoàn máu, tính linh hoạt, sức bền cũng như ham muốn tình dục.
  • Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc và tránh thức khuya vì nếu tình trạng này kéo dài bạn sẽ rơi vào trạng thái suy nhược và không còn đủ năng lượng để thực hiện các hoạt động thường ngày cũng như ân ái.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, bổ sung các thực phẩm hỗ trợ chức năng sinh lý hoặc có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ.
  • Trò chuyện, chia sẻ với người thân hoặc bạn tình cũng là một trong những cách cải thiện tình trạng rối loạn cương dương hiệu quả.
  • Hãy tiến hành khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để chủ động theo dõi sức khỏe tốt hơn. Trong trường hợp sức khỏe có vấn đề, bạn cũng sẽ chủ động hơn trong việc điều trị.

Những thông tin trong bài viết trên giải đáp cho câu hỏi “Rối loạn cương dương có tự khỏi được không hay cần phải điều trị?” “. Tình trạng này có thể tự khỏi hay không tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng, mức độ nghiêm trọng của nó và các yếu tố khác. Vì vậy, khi nhận thấy dấu hiệu rối loạn cương dương, bạn nên kịp thời đến cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị sớm.

Bài viết liên quan