Dùng Bao Cao Su Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Sử dụng bao cao su để kéo dài thời gian có tác dụng trì hoãn cực khoái, tránh xuất tinh ngoài ý muốn và tăng cảm giác thỏa mãn khi quan hệ. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm này không đúng cách có thể ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý, đời sống tình dục và sức khỏe của nam giới và phụ nữ.

Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có ảnh hưởng gì không?

Có nên sử dụng bao cao su để kéo dài thời gian quan hệ?

Bao cao su có tác dụng kéo dài (bao cao su chống xuất tinh sớm) là sản phẩm hỗ trợ tình dục được sử dụng phổ biến. Sản phẩm này giúp bảo vệ sức khỏe nam giới và bạn tình, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội, hạn chế xuất tinh sớm và kéo dài thời gian “yêu”.

Bao cao su kéo dài thời gian quan hệ thường có kết cấu dày giúp giảm ma sát và độ nhạy cảm của dây thần kinh ở đầu dương vật. Điều này giúp nam giới trì hoãn cảm giác khoái cảm, làm chậm quá trình đạt cực khoái và tránh xuất tinh chỉ sau vài phút thâm nhập. Sản phẩm này còn chứa các chất gây mê như Benzocain, Lidocain hoặc Menthol (menthol). Những thành phần này có khả năng làm mát, gây mê và làm giảm chức năng dẫn truyền xung thần kinh ở cơ quan sinh dục.

Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có ảnh hưởng gì không?

Bao cao su chống xuất tinh sớm là sản phẩm hỗ trợ tình dục an toàn, phù hợp cho nam giới muốn kéo dài thời gian quan hệ và nâng cao chất lượng quan hệ. So với các sản phẩm dạng uống hoặc dạng xịt, bao cao su có tuổi thọ cao được sử dụng phổ biến hơn do tính tiện lợi và ít tác dụng phụ hơn.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc lạm dụng sản phẩm này có thể dẫn đến một số rủi ro, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tình trạng sức khỏe của cả nam và nữ.

Dùng bao cao su kéo dài có ảnh hưởng gì không?

Sản phẩm hỗ trợ hoạt động tình dục nói chung và bao cao su lâu dài nói riêng có khả năng tăng khoái cảm, giúp nam giới “dễ dàng đạt cực khoái”, đồng thời mang lại cảm giác khoái cảm, hài lòng cho bạn tình.

Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm này không đúng cách có thể gây ra một số tác hại và hậu quả sau:

Gây dị ứng vùng kín

Hiện nay, hầu hết bao cao su đều được làm từ latex (nhựa cao su). Thành phần này có chứa protein thực vật có thể gây dị ứng âm đạo.

Khác với bao cao su thông thường, bao cao su kéo dài còn chứa các hoạt chất gây mê, làm mát như benzokain, lidocain, tinh dầu bạc hà… Các hoạt chất này có thể gây kích ứng da, ngứa và viêm đỏ bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ.

Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có ảnh hưởng gì không?

Trong trường hợp nhẹ, dị ứng bao cao su chỉ gây phát ban, ngứa, rát, khó chịu, hắt hơi, ho, sổ mũi… Tuy nhiên, nếu dị ứng nặng, vùng kín có thể sưng tấy, tấy đỏ, hình thành nhiều mụn nước, mụn mủ. và đau dữ dội.

Xuất tinh sớm có xu hướng nghiêm trọng hơn

Nam giới thường xuyên bị xuất tinh sớm thường lựa chọn bao cao su có kích thước thon dài để giảm độ nhạy cảm của dương vật, trì hoãn xuất tinh nhằm kéo dài thời gian quan hệ và tăng khoái cảm. Trên thực tế, sản phẩm này chỉ giúp cải thiện tạm thời triệu chứng, không tác động trực tiếp đến nguyên nhân và yếu tố kích thích xuất tinh sớm.

Ngoài ra, việc sử dụng bao cao su quá nhiều trong thời gian dài còn khiến tình trạng rối loạn xuất tinh trở nên trầm trọng hơn. Nếu không có sản phẩm hỗ trợ, hầu hết nam giới đều xuất tinh ngay sau khi thâm nhập, hoặc thậm chí trước khi vào âm đạo.

Rối loạn cương dương

Lạm dụng bao cao su làm kéo dài thời gian quan hệ tình dục và còn gây rối loạn cương dương. Theo các chuyên gia nam học, các hoạt chất trong sản phẩm này có thể khiến dương vật giảm khả năng cảm nhận hoặc thậm chí mất cảm giác hoàn toàn khi bị kích thích tình dục. Trong trường hợp này, dương vật hoàn toàn không thể cương cứng hoặc rất khó đạt được độ cương cứng như mong muốn.

Giảm khoái cảm khi quan hệ

Mục đích sử dụng sản phẩm hỗ trợ sinh lý là để tăng hưng phấn, khoái cảm và tạo cảm giác mới lạ khi quan hệ. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng những sản phẩm này, cả nam và nữ đều có xu hướng giảm khoái cảm và không cảm thấy thỏa mãn khi quan hệ.

Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có ảnh hưởng gì không?

Tình trạng này xảy ra do chất gây mê trong bao cao su khiến âm vật nữ không thể giảm khả năng cảm nhận ma sát với dương vật, từ đó làm giảm cảm giác khoái cảm khi quan hệ. Ngoài ra, sử dụng bao cao su có kết cấu dày khiến nam giới không thực sự cảm thấy thoải mái và hài lòng.

Một số ảnh hưởng khác

Ngoài ra, việc sử dụng bao cao su quá mức trong thời gian dài còn dẫn đến một số tác hại khác như:

  • Giảm ham muốn tình dục: Lạm dụng sản phẩm hỗ trợ lâu dài có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Tình trạng này xảy ra do các cặp đôi mất hứng thú và cảm thấy kém khoái cảm khi quan hệ.
  • Giá thành cao: Trên thực tế, bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có giá cao hơn bao cao su thông thường. Vì vậy, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm này cũng ảnh hưởng đến vấn đề tài chính.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa: Sử dụng bao cao su quá lâu có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho nấm men phát triển và gây ra các bệnh phụ khoa. Nếu sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chị em còn có thể bị nhiễm trùng nặng, loét vùng kín.

Cách sử dụng bao cao su để kéo dài thời gian quan hệ

Sử dụng bao cao su không đúng cách có thể làm giảm hiệu quả quan hệ tình dục kéo dài. Ngoài ra, việc sử dụng không đúng cách còn dẫn đến một số rủi ro khác như bao cao su bị rách, thủng, tuột bao, tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cách sử dụng bao cao su để kéo dài thời gian:

  • Bước 1: Kiểm tra hạn sử dụng và tình trạng của sản phẩm. Không sử dụng bao cao su nếu bao bì có dấu hiệu hư hỏng, rách, phồng, xẹp, v.v.
  • Bước 2: Dùng tay xé lớp bọc ngoài và lấy bao cao su bên trong ra. Tuyệt đối không dùng răng hoặc vật sắc nhọn vì có thể khiến bao cao su bị thủng, rách khi quan hệ.
  • Bước 3: Đeo bao cao su vào dương vật đang cương cứng sao cho bao phủ toàn bộ đầu và thân dương vật.
  • Bước 4: Ngay sau khi xuất tinh, bạn hãy nắm chặt đầu bao cao su bằng dương vật rồi nhẹ nhàng kéo ra khỏi âm đạo. Sau đó tháo bao cao su ra và vứt vào thùng rác.
  • Bước 5: Vệ sinh tay và bộ phận sinh dục sau khi quan hệ.

Khi sử dụng bao cao su để chống xuất tinh sớm, bạn nên đeo trước khi thâm nhập khoảng 2 đến 3 phút để giúp hoạt chất gây mê thẩm thấu hoàn toàn vào niêm mạc. Tuy nhiên, bạn không nên đeo quá sớm vì gel có trong sản phẩm có thể bị khô và gây đau khi thẩm thấu.

Những lưu ý khi sử dụng bao cao su để kéo dài thời gian

Bao cao su có tác dụng kéo dài là một trong những sản phẩm hỗ trợ tình dục được sử dụng phổ biến. Sử dụng đúng cách, bạn sẽ cải thiện được đời sống tình dục, khẳng định sự nam tính của mình và ghi điểm trong mắt bạn tình.

Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có ảnh hưởng gì không?

Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro và tác hại của sản phẩm này, bạn cần lưu ý những thông tin quan trọng sau:

  • Bạn nên lựa chọn bao cao su của những thương hiệu lớn, uy tín. Tuyệt đối không chọn mua sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc bảng thành phần mơ hồ.
  • Chỉ sử dụng bao cao su kéo dài khi thực sự cần thiết và chỉ nên sử dụng 1-2 lần mỗi tuần. Nếu muốn kéo dài thời gian quan hệ, bạn có thể thực hiện các bước khác như chọn đúng tư thế, tập trung vào màn dạo đầu, quan hệ tình dục bằng tay, v.v.
  • Nếu tình trạng xuất tinh sớm kéo dài bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được khám và tư vấn cách điều trị dứt điểm.
  • Bạn có thể cải thiện thời gian quan hệ tình dục bằng cách ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục thường xuyên. Đồng thời, bạn cần thay đổi một số thói quen ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh lý như hút thuốc, uống rượu, sử dụng chất kích thích, thức khuya, căng thẳng quá mức…
  • Nếu có tiền sử dị ứng bao cao su, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp hoặc thay thế bằng các biện pháp bảo vệ khác.

Sử dụng bao cao su trong thời gian dài có thể giúp nam giới kiểm soát tình trạng xuất tinh ngoài ý muốn, tăng khoái cảm và thỏa mãn hơn khi quan hệ. Tuy nhiên, để hạn chế những tình huống rủi ro, cần lựa chọn sản phẩm uy tín và sử dụng với tần suất phù hợp.

Bài viết liên quan