TOP 10+ Món Ăn Làm Yếu Sinh Lý Nam Giới Nên Tránh

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý được các quý ông rất quan tâm. Rối loạn cương dương không chỉ khiến sức khỏe nam giới suy giảm mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như hạnh phúc của mỗi gia đình. Ngoài việc dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng cần được tuân thủ nghiêm túc để giúp cải thiện tình trạng này một cách nhanh nhất.

Những món ăn làm yếu sinh lý nam giới nên tránh

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới hiện nay như căng thẳng kéo dài, các vấn đề về y tế, đôi khi chế độ ăn uống và lối sống không phù hợp cũng có thể dẫn đến tình trạng này hoặc làm bệnh nặng thêm. Rối loạn cương dương không chỉ khiến nam giới mất ham muốn, ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể gây liệt dương hoặc mất khả năng sinh con rất nguy hiểm.

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh

Việc sử dụng thuốc liên tục thường không được khuyến khích vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, thay đổi lối sống, chế độ ăn uống phù hợp là phương pháp tốt nhất nếu người bệnh muốn cải thiện bệnh một cách nhanh chóng và an toàn.

Rối loạn chức năng cương dương ở nam giới có liên quan chặt chẽ đến việc giảm nồng độ testosterone trong máu. Là loại hormone sinh dục nam có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng ham muốn hoặc kéo dài thời gian quan hệ.

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh bao gồm:

Đồ ăn đóng hộp

Ngày nay, hầu hết các loại thực phẩm đóng hộp đều là món ăn không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình vì dễ chế biến, tiết kiệm thời gian và có hương vị rất ổn định. Tuy nhiên, với các loại thịt đã qua chế biến, đóng hộp sẽ luôn có những chất hóa học không tốt cho sức khỏe và còn ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới.

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh

Nghiên cứu cho thấy nam giới thường xuyên ăn đồ hộp có tỷ lệ tinh trùng dị dạng cao hơn 30% so với nam giới bình thường ăn ít hoặc không ăn. Đồng thời, những thực phẩm này còn có thể gây ra một số bệnh tim mạch có hại cho sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do để bảo quản được lâu người ta chế biến thịt tươi bằng cách hun khói, muối, sấy khô hoặc tiêm hóa chất. Đây chính là lý do vì sao khi ăn những món ăn này bạn thường thấy chúng khá mặn.

Phô mai, sữa nguyên chất

Trong quy trình sản xuất phô mai hay sữa nguyên kem ngày nay, hầu hết người ta thường áp dụng một phương pháp rất đặc biệt đó là bổ sung một lượng hormone nhất định, thường là hormone nữ, vào thức ăn chăn nuôi để nâng cao năng suất. Vì vậy, nếu nam giới thường xuyên ăn những món có chứa nhóm thực phẩm này sẽ dễ bị rối loạn cương dương do lượng hormone nữ bất thường trong cơ thể tăng cao.

Ngoài ra, nhiều trang trại còn sản xuất sữa tươi pha hóa chất để kích thích vật nuôi sinh trưởng, phát triển. Ngay cả khi được chế biến thành phô mai, vẫn có thể còn sót lại lượng hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng với số lượng quá lớn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nam giới nên cắt bỏ hoàn toàn sữa khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Chú ý lựa chọn loại sữa phù hợp và khoa học hơn để đảm bảo sức khỏe và sinh lý tốt nhất.

Nước máy

Điều này nghe có vẻ lạ lùng nhưng trên thực tế nó đã được chứng minh đầy đủ. Một số nghiên cứu cho thấy nước máy có chứa một lượng hormone nữ tự nhiên. Ngay cả khi bạn đun sôi để uống, tất cả các hormone này có thể không bị loại bỏ. Sử dụng nước máy hàng ngày để uống hoặc nấu ăn có thể làm giảm chất lượng tinh trùng và gây ra nhiều nguy hiểm khác.

Nam giới có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng nước đóng chai hoặc mua máy lọc nước hoặc hệ thống lọc nước sử dụng than củi để loại bỏ tạp chất nhằm tăng tối đa lượng hormone nữ.

Tiêu thụ quá nhiều cà phê

Cà phê là thức uống vô cùng quen thuộc của nam giới vào mỗi buổi sáng giúp họ tỉnh táo và làm việc tập trung hơn. Thực tế, một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê với liều lượng vừa đủ, khoảng 1 cốc mỗi ngày, khá tốt cho cơ thể, nhưng nếu lạm dụng loại đồ uống này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm, trong đó có suy nhược sinh lý cho nam giới.

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh

Caffeine không chỉ gây “nghiện” nhẹ, khiến người dùng thường xuyên dựa vào mà còn gây kích thích thần kinh quá mức, khiến nam giới mất ngủ, mệt mỏi và giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, cà phê còn có thể kích thích sản sinh nhiều hormone gây căng thẳng hơn, khiến người dùng dễ bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, dẫn đến chất lượng các mối quan hệ dần suy giảm.

Đặc biệt với những người thường xuyên uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày hoặc uống 1 cốc với nồng độ 2-3 cốc sẽ có nguy cơ bị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu chỉ uống một lượng nhỏ, cà phê có tác dụng tương tự như Viagra, có thể hỗ trợ lưu thông máu và kích thích ham muốn tạm thời. Vì vậy cần phải thay đổi thói quen này để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương một cách hiệu quả nhất.

Thuốc lá

Thuốc lá không chỉ là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe mà còn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới và phụ nữ nếu thường xuyên hít phải khói thuốc lá. CO có trong khói thuốc lá có thể gây rối loạn oxy trong máu. Vì vậy, nếu nam giới hút thuốc thường xuyên sẽ làm giảm lượng oxy và dẫn đến mất kiểm soát dương vật khi quan hệ tình dục.

Hơn nữa, hút thuốc thường xuyên còn cản trở việc sản xuất hormone testosterone cần thiết cho sức sống của nam giới. Thiếu testosterone là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương, thậm chí mãn kinh sớm khi còn rất trẻ.

Các nghiên cứu còn cho thấy 1 điếu thuốc chứa hơn 4.000 chất độc hại. Đặc biệt, nicotine gây nghiện, làm co mạch máu khiến máu đến dương vật không đủ nên “cậu nhỏ” sẽ sớm bất tỉnh trong trận chiến. Hút thuốc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm không chỉ cho người hút thuốc mà còn cho những người xung quanh. Ung thư phổi, bệnh bạch cầu và xơ vữa động mạch đều là những căn bệnh nguy hiểm có mối liên hệ mật thiết với việc hút thuốc lá thường xuyên.

Chất kích thích, rượu

Nhiều người cho rằng sử dụng chất kích thích hay rượu bia có thể giúp cuộc ân ái thêm hưng phấn nhưng kết quả thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Các nghiên cứu cho thấy uống khoảng 2 ly rượu mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới và gây ra nhiều bệnh liên quan như xơ gan, bệnh cơ tim cực kỳ nguy hiểm.

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh

Chất kích thích có thể gây ra những thay đổi trong hoạt động của vùng dưới đồi của não, gây rối loạn thông tin trong hệ thống trục ở vùng não-tuyến yên-tinh hoàn. Tình trạng này cũng gây ra sự gián đoạn trong việc sản xuất testosterone. Rối loạn, số lượng sản sinh ra không đủ so với mức bình thường của cơ thể. nhu cầu.

Lượng testosterone chính là nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm, thiếu ham muốn cũng như thúc đẩy nam giới mãn kinh sớm hơn bình thường. Những người thường xuyên uống nhiều rượu có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương, giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh. Nam giới nên thay đổi thói quen uống quá nhiều rượu càng sớm càng tốt để tránh tình trạng nguy hiểm này.

Món ăn quá mặn

Mặc dù muối là một trong những gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nhưng việc nêm quá nhiều gia vị có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực ở nam giới. Thường xuyên ăn mặn có thể làm rối loạn hệ thần kinh giao cảm, kèm theo huyết áp tăng cao, máu lưu thông kém, lượng máu đến dương vật không đủ gây rối loạn cương dương hoặc rối loạn cương dương.

Nam giới tiêu thụ quá nhiều muối cũng ảnh hưởng đến chức năng thận, gây mất cân bằng hormone sinh dục androgen, dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Khi thận tích trữ một lượng lớn muối còn làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, đẩy nhanh thời kỳ mãn kinh và chất lượng tinh trùng cũng giảm đáng kể. Nguy hiểm hơn thói quen này là nguy cơ suy thận ngày càng gia tăng ở nam giới.

Không chỉ nam giới mà cả phụ nữ thường xuyên tiêu thụ quá nhiều muối cũng có thể gặp phải một số vấn đề nhất định như lão hóa sớm, da kém sắc, nổi mụn và da xỉn màu. Các vấn đề khác mà những người ăn mặn có thể gặp phải bao gồm huyết áp cao, suy tim, sưng chân tay, yếu xương, v.v.

Đồ xào

Đồ chiên rán không bao giờ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những món ăn sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần. Nhóm thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo, chất béo bão hòa và cholesterol xấu không chỉ làm tăng lipid máu mà còn cản trở lưu lượng máu đến dương vật khi quan hệ khiến khoái cảm nhanh chóng bị dừng lại.

Ngoài ra, việc thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm làm suy yếu sinh lý này, trong đó có đồ ăn nhanh như gà rán, xúc xích cũng là nguyên nhân làm giảm nồng độ testosterone trong máu. Những người thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm này còn có nguy cơ bị cholesterol cao, béo phì, mắc bệnh tim mạch và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật như lòng lợn, lòng bò là thức uống cực kỳ được các quý ông ưa chuộng. Thực phẩm này chứa nhiều cholesterol, một chất có thể ức chế sản xuất testosterone, chất cần thiết cho nội tiết tố nam. Đặc biệt nếu thường xuyên ăn gan, ruột, dạ dày… có thể giết chết tinh trùng vì nhóm thực phẩm này chứa nhiều cadmium.

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh

Dù nội tạng động vật là món ăn cực kỳ phổ biến đối với nam giới nhưng họ phải từ bỏ thói quen này nếu không muốn tình trạng rối loạn cương dương kéo dài.

Các chuyên gia khuyên nam giới hạn chế tiêu thụ nội tạng động vật vì nguy cơ vô sinh rất cao. Ngoài ra, nếu nội tạng của động vật không được điều trị đúng cách còn có thể dẫn đến đau dạ dày hoặc ngộ độc thực phẩm.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế bao gồm mì ăn liền, đồ ngọt, đồ ăn nhẹ, nước ngọt,… Những thực phẩm này không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì mà còn làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Máu gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nam giới về mặt sinh lý.

Một số loại thảo mộc

Một số loại thảo mộc còn được xếp vào loại thực phẩm làm suy yếu sinh lý và nam giới nên hạn chế tiêu thụ càng nhiều càng tốt.

Bạc hà là loại gia vị thường được dùng làm món ăn kèm hoặc pha với nước để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, loại rau này có thể dẫn đến suy giảm nam tính ở nam giới. Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng tinh dầu bạc hà có thể gây suy giảm testosterone, dẫn đến mất ham muốn ở nam giới.

Rau răm Việt Nam cũng là món ăn kèm được nhiều người ưa chuộng, thường ăn kèm với trứng vịt lộn, lòng heo hoặc cháo hến. Tuy có vị cay rất đặc trưng nhưng nếu lạm dụng có thể làm giảm sinh lực, rối loạn cương dương ở nam giới, khiến tình trạng rối loạn cương dương càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, rau mùi cũng có thể gây ra tình trạng tương tự ở nam giới. Đặc biệt nếu ăn vào buổi tối có thể khiến nam giới giảm ham muốn tình dục và xuất tinh sớm, ảnh hưởng lớn đến quan hệ hôn nhân.

Kết luận

Chế độ ăn uống và lối sống đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Hy vọng những gợi ý về món ăn làm suy yếu sinh lý trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu tình trạng rối loạn cương dương của bạn vẫn không cải thiện, hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan