Chồng Bị Yếu Sinh Lý Là Như Thế Nào? Các Dấu Hiệu Nhận Biết

Chắc hẳn có rất nhiều chị em luôn thắc mắc: “Chồng bị yếu sinh lý là có ý nghĩa gì?” Làm thế nào để xác định chính xác nhất có thể hoặc phải làm gì để cải thiện tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những câu hỏi này cho bạn và hướng dẫn bạn cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này.

Chồng bị yếu sinh lý là như thế nào?

Yếu sinh lý ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và chuyện hôn nhân mà còn có thể liên quan đến các vấn đề về sinh sản, dẫn đến quan hệ hôn nhân xấu đi. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với những câu hỏi tế nhị liên quan đến “sự nam tính” của mình, đàn ông thường không dễ dàng thừa nhận. Vậy làm sao phụ nữ có thể nhận biết chồng mình đang bị rối loạn cương dương?

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết sớm nam giới mắc chứng rối loạn cương dương như giọng nói, tính cách, tần suất quan hệ, khả năng quan hệ tình dục… Dù chỉ có một hoặc hai yếu tố cũng không thể chắc chắn, nhưng nếu Chồng đều có những triệu chứng trên thì khả năng này rất cao. Người vợ hãy nhanh chóng động viên, hỗ trợ chồng điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Dấu hiệu bên ngoài

Rụng tóc sớm và giọng trầm đều là những dấu hiệu đặc biệt liên quan đến hormone ở nam giới và có thể là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng suy nhược sinh lý. Người phụ nữ phải lo lắng và chú ý hơn mới có thể phát hiện kịp thời.

Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn

Trên Tạp chí Ung thư Anh của Vương quốc Anh, thông tin này được công bố dựa trên kết quả của một nhóm nhà nghiên cứu. Kết quả là, nếu đàn ông có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn thì họ thường có xu hướng đồng tính mạnh mẽ. Ngược lại, nếu ngón đeo nhẫn cao hơn ngón trỏ thì người đàn ông khá nam tính và có khả năng “lên giường” rất tốt.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Tuy nhiên, nó chưa thực sự chính xác và chỉ mang tính chất tham khảo dành cho phái đẹp.

Giọng nói trầm và khàn

Khi đàn ông đến tuổi trưởng thành, giọng nói của họ thường thay đổi rất nhiều. Một số người có giọng nói rõ ràng, nhưng những người khác lại có giọng nói trầm và khàn. Phụ nữ thường thích những người đàn ông có giọng trầm vì chúng khiến họ cảm thấy hấp dẫn và nam tính hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy giọng nói trầm và tình trạng yếu sinh lý có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Đàn ông có trương lực này thường có mật độ tinh trùng thấp, mặc dù hormone testosterone có xu hướng tăng lên vì cản trở quá trình sinh tinh. Đây chính là lý do tại sao những người đàn ông có giọng trầm thường có vẻ ngoài vô cùng nam tính nhưng thực tế khả năng “lên giường” của họ lại không đến nỗi như vậy.

Có vết đỏ dưới móng tay

Điều này nghe có vẻ lạ lùng nhưng cũng chính là một trong những dấu hiệu giúp chị em giải đáp câu hỏi “chồng bị rối loạn cương dương có sao không”. Ở nam giới, nếu xuất hiện những đốm đỏ lạ dưới móng tay thì có thể liên quan đến keo dán da hay cụ thể hơn là bệnh Lupus ban đỏ.

Nếu nam giới mắc phải tình trạng này hoặc đang điều trị bệnh lupus ban đỏ thế hệ SLE thì số lượng tinh trùng và tinh hoàn của họ thường khá thấp so với người bình thường. Đồng thời, tỷ lệ tinh trùng bị khiếm khuyết, dị dạng ở nam giới mắc bệnh này cũng rất cao. Vì vậy, không chỉ có nguy cơ rối loạn cương dương cao mà những đối tượng này còn thường có tỷ lệ thụ thai rất thấp.

Khứu giác kém nhạy hơn

Khứu giác kém có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả các vấn đề bẩm sinh, nhưng cũng có thể liên quan đến điểm yếu sinh lý ở nam giới. Dấu hiệu này đặc biệt có thể chỉ ra rằng nam giới có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson. Căn bệnh này do đó chỉ khiến nam giới có thể phát hiện được rất ít loại mùi.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Phát hiện này là nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu rối loạn hóa học thần kinh thuộc Đại học Pennsylvania – Hoa Kỳ. Bệnh Parkinson sẽ khiến quá trình tuần hoàn máu hoạt động kém hiệu quả do sự truyền tín hiệu bất thường ở hệ thần kinh trung ương của não. Điều này ngăn cản dương vật nhận được tín hiệu từ não.

Lượng máu đến dương vật không đủ khiến cậu bé không thể cương cứng, dần dần gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Dái tai có nếp nhăn

Bệnh tim mạch và tình trạng sinh lý thường có mối liên quan mật thiết với nhau. Người mắc bệnh tim mạch thường căng thẳng, lo lắng nhiều hơn nên nguy cơ rối loạn cương dương cũng cao hơn. Đặc biệt, xơ vữa động mạch làm chậm lưu lượng máu đến dương vật, là nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương và giảm chất lượng tinh trùng.

Đồng thời, qua nghiên cứu, Đại học Chicago (Mỹ) kết luận rằng nếu nam giới có nếp nhăn ở dái tai thì nên chú ý đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bởi nguy cơ này cao gấp 8 lần so với bình thường. thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 8 lần người bình thường.

Vì vậy, những người có những dấu hiệu này thường có nguy cơ bị rối loạn cương dương. Dấu hiệu này cũng rất dễ nhận thấy đối với những phụ nữ thường xuyên quỳ gối với chồng hàng ngày.

Rụng tóc nhiều

Rụng tóc có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân như các vấn đề về da liễu, sử dụng dầu gội sai cách, căng thẳng kéo dài, tác dụng phụ của thuốc, bệnh về tuyến giáp hay thậm chí là nồng độ testosterone thấp ở nam giới.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Khi lượng testosterone thấp có xu hướng chuyển hóa thành dihydrotestosterone và tác động trực tiếp đến các nang tóc khiến chúng co lại, khiến một lượng tóc rụng nhiều. Đồng thời, dihydrotestosterone còn có khả năng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến chân tóc nhanh chóng yếu đi và gãy rụng. Đôi khi tóc rụng từng mảng, rất khó chịu.

Hơn nữa, nếu rụng tóc sớm có liên quan đến các vấn đề về tuyến giáp thì nó cũng có thể liên quan chặt chẽ đến chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Các nghiên cứu cho thấy có tới 65% nam giới bị suy giáp gặp phải tình trạng rối loạn cương dương với các dấu hiệu xuất tinh sớm, thiếu xuất tinh hoặc thiếu ham muốn.

Trong khi đó, những người bị cường giáp thường có xu hướng xuất tinh sớm nhiều hơn và cũng có thể dẫn đến liệt dương nếu không được điều trị kịp thời. Ngoài rụng tóc, lông mày cũng có xu hướng thưa dần.

Có thể thấy, rụng tóc là một trong những biểu hiện bên ngoài dễ nhận biết nhất, liên quan trực tiếp đến vấn đề sinh lý yếu.

Dấu hiệu khi quan hệ tình dục

So với các dấu hiệu bên ngoài, dấu hiệu khi quan hệ thường dễ dàng xác định chồng bạn có yếu sinh lý hay không. Đặc biệt với người vợ đầu tiên ôm tay, ôm đầu gối chồng hàng ngày, cô có thể nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu bất thường của chồng mà không cần đến những dấu hiệu khác.

Rối loạn xuất tinh sớm

Một trong những triệu chứng chính của suy nhược sinh lý là rối loạn xuất tinh. Mặc dù màn dạo đầu rất thú vị và cực kỳ kích thích nhưng nam giới có thể không xuất tinh được. Cũng có người lại rơi vào hoàn cảnh ngược lại: “Trước khi đến chợ, họ không còn tiền: khi dương vật chưa đến âm đạo thì họ xuất tinh sớm. Thông thường, chỉ sau 3-5 phút, nam giới đã xuất tinh và không còn hứng thú nữa.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Thường những người có sinh lý yếu thì chất lượng tinh trùng rất kém nên khả năng thụ thai cũng rất thấp, đặc biệt là trong tình trạng xuất tinh sớm này.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương cũng là tình trạng thường gặp ở nam giới khi quan hệ tình dục nếu có yếu sinh lý. Ngay cả khi bị kích thích nhiều thì dương vật vẫn không thể cương cứng hoặc chỉ trong thời gian ngắn rồi nhanh chóng mềm nhũn. Cả hai vợ chồng đều không thể đạt được cực khoái, điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng quan hệ cũng như khả năng sinh sản.

Quan hệ tình dục ở 1 tư thế

Thông thường, đàn ông sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc thay đổi tư thế quan hệ tình dục, nhưng nếu người chồng chỉ muốn giữ mãi một tư thế thì chắc chắn anh ấy sẽ gặp vấn đề. Mặc dù tôi không chắc chắn nhưng có thể anh ấy đang ở trong trạng thái thờ ơ và không muốn làm gì cả mà chỉ đơn giản là hành động như thể anh ấy đang “làm nhiệm vụ” hoặc lòng tự trọng thấp của anh ấy là nguồn gốc của trạng thái này. .

Đau cấp tính khi quan hệ tình dục

Mặc dù dấu hiệu này chỉ có đàn ông mới có thể cảm nhận được nhưng nếu phụ nữ tinh ý một chút thì hoàn toàn có thể nhận thấy qua biểu cảm trên gương mặt chồng khi quan hệ. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy nam giới đang bị suy giảm chức năng tình dục.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Cơn đau cấp tính biểu hiện rõ ràng khi dương vật vừa mới cương cứng hoặc khi có sự kích thích ở đây. Nếu bạn xuất tinh ngay sau đó, dương vật của bạn cũng sẽ rất đau.

Tần suất quan hệ tình dục thấp

Nam giới thường có nhu cầu khá cao: theo nghiên cứu, nam giới nên “làm chuyện ấy” ít nhất 3 lần/tuần với người bình thường, nhất là với giới trẻ, xu hướng này có xu hướng cao hơn. Tuy nhiên, nếu chồng bạn có ít nhu cầu hơn bình thường hoặc không hứng thú lắm với chuyện chăn gối thì rất có thể anh ấy đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc sức khỏe.

Dấu hiệu tâm lý

Đàn ông là đối tượng có cái tôi khá lớn. Trong đó, vấn đề sinh lý được coi là yếu tố thể hiện sự dũng cảm, chính vì vậy vấn đề sinh lý khiến đàn ông trở nên nhút nhát và ảnh hưởng đến lòng tự trọng. Đây chính là lý do khiến tâm lý nam giới thường có những thay đổi rất rõ ràng.

Không còn ham muốn

Đàn ông không có ham muốn quan hệ tình dục hoặc có xu hướng né tránh khi vợ nhắc đến đều là những dấu hiệu rất bất thường. Trong khi quan hệ tình dục, bạn không quá hào hứng và cũng không vui vẻ sau đó. Những “chuyện vợ chồng” dần trở nên thờ ơ và được thực hiện như những tấm thiệp trả lời khiến mối quan hệ vợ chồng ngày càng xấu đi.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Tính cách khó chịu và giận dữ

Thứ nhất, đàn ông yếu đuối thường rất tự ti. Tuy nhiên, dần dần tâm lý này phát triển thành thiếu kiên nhẫn và cáu kỉnh, nhất là khi người phụ nữ nêu ra những vấn đề liên quan. Tất nhiên, tất cả đều xuất phát từ việc bạn không tự tin vào khả năng quan hệ tình dục của mình, sợ bị vợ phát hiện và coi thường.

Mối quan hệ vợ chồng ngày càng gặp trục trặc, nếu không hàn gắn lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Đặc biệt ở những gia đình truyền thống cần có người thừa kế, áp lực càng khiến người chồng lo lắng, mệt mỏi, khó chịu hơn.

Có thể ngoại tình

Nếu bạn cho rằng đàn ông mắc chứng rối loạn cương dương không lừa dối vì lòng tự trọng thấp thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Đàn ông bị rối loạn cương dương thường cảm thấy xấu hổ, tức giận và có lỗi với vợ mình. Chính vì thế họ muốn thể hiện lòng dũng cảm của mình ở bên ngoài bằng cách ngoại tình. Điều này giúp họ cảm thấy mình có thể thỏa mãn nhu cầu, rèn luyện khả năng của mình và chứng tỏ sự nam tính của mình với vợ để che đậy cảm giác yếu đuối về mặt tình dục.

Vì vậy, có rất nhiều dấu hiệu sớm giúp chị em nhận biết “có chồng bị rối loạn cương dương là thế nào”. Trên thực tế, chỉ cần tinh tế một chút, chị em hoàn toàn có thể nhận biết tình trạng này và giúp chồng điều trị nhanh chóng, tránh để tình trạng kéo dài và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Phải làm gì khi chồng bị yếu sinh lý?

Như chúng tôi đã đề cập, vấn đề sinh lý gắn liền với cái tôi quá lớn của đàn ông nên các ông chồng thường không muốn thừa nhận hoặc thường cảm thấy tức giận khi vợ phát hiện ra. Để cải thiện tình trạng này, người phụ nữ phải hết sức tế nhị, dịu dàng để nhanh chóng cùng chồng chữa bệnh mà vẫn giữ được sự hòa thuận trong gia đình.

Tìm hiểu nguyên nhân

Rối loạn cương dương ở nam giới thường do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như căng thẳng, mệt mỏi kéo dài hoặc liên quan đến các bệnh lý khác. Người phụ nữ phải tìm ra nguyên nhân chính xác để có thể đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp nhất.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Nếu bệnh là do vấn đề tâm lý thì người vợ nên động viên, chia sẻ nhiều hơn với chồng để xoa dịu những vấn đề tâm lý, tình cảm trong lòng. Ngoài ra, bạn cũng cần tế nhị hơn, hạn chế đề cập đến vấn đề sinh lý để tránh động chạm đến lòng tự trọng của chồng, điều này sẽ khiến lòng tự trọng và nỗi sợ hãi của chồng bạn bùng nổ mạnh mẽ.

Nếu liên quan đến các bệnh như tuyến giáp hay Lupas đỏ thì nam giới nên kịp thời điều trị bệnh triệt để để giúp cải thiện bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, việc điều trị cũng mất nhiều thời gian nên người bệnh nên luôn kết hợp điều trị tâm lý để nam giới điều trị nhanh chóng hơn.

Dùng một số loại thuốc uống

Tùy từng trường hợp mà có thể kê các loại thuốc khác nhau cho bệnh nhân để cải thiện bệnh trong thời gian ngắn. Nếu tình trạng suy nhược sinh lý kéo dài và có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng thì một số phương pháp can thiệp phẫu thuật như bấm huyệt hoặc cấy dây cũng có thể được chỉ định.

Hơn nữa, bạn có thể cho chồng uống thuốc đông y để cải thiện nếu chứng rối loạn cương dương của anh ấy có liên quan đến vấn đề tâm lý. Những bài thuốc này sẽ giúp thông kinh mạch, thông huyết, giải quyết các vấn đề sức khỏe từ sâu bên trong, giúp nam giới ăn ngon, ngủ ngon và lưu thông khí huyết từ đó thúc đẩy sức khỏe nhanh chóng cải thiện bệnh tật.

Một số loại thuốc kích thích cương cứng cũng được kê đơn. Tuy nhiên, bạn nên luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả điều trị tốt nhất cho chồng.

Vật lý trị liệu

Trên thực tế, việc sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương thường không được khuyến khích, đó là lý do vì sao chúng chỉ được kê đơn trong thời gian ngắn để kích thích dương vật tạm thời. Đàn ông có thể được chỉ định vật lý trị liệu với sự hỗ trợ của vợ hoặc bạn tình để kiểm soát một số triệu chứng như xuất tinh sớm.

Có hai phương pháp mà nam giới có thể làm tại nhà

  • Kỹ thuật hãm : Bạn tình kích thích dương vật của bạn cho đến khi bạn có cảm giác như sắp xuất tinh thì dừng lại. Khi cảm giác đó qua đi, hãy tiếp tục làm đi làm lại. Việc lặp đi lặp lại các động tác này sẽ giúp dương vật hạn chế xuất tinh sớm khá hiệu quả.
  • Kỹ thuật nén : Người phụ nữ sẽ dùng lực nhẹ tác động lên bao quy đầu để người đàn ông không xuất tinh. Khi cảm giác này biến mất, hãy tiếp tục quan hệ tình dục.

Kết quả cho thấy hai phương pháp này có thể cải thiện bệnh hiệu quả khoảng 60%. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn, hỗ trợ để thực hiện đúng.

Chỉ nên quan hệ khi chồng thực sự sẵn sàng

Khả năng cương cứng kém và xuất tinh sớm khiến người chồng dần cảm thấy xấu hổ, căng thẳng khi vợ nhắc đến. Đây là lý do tại sao bạn không nên ép chồng quá nhiều để “luyện tập kỹ năng của anh ấy” mà hãy làm điều đó khi anh ấy thực sự sẵn sàng.

Ngoài ra, bạn có thể kích thích tâm lý, ham muốn và sự sẵn sàng của chồng bằng cách thay đổi không gian hoặc vị trí chẳng hạn. Điều này có thể giúp người chồng cảm thấy thoải mái hơn, từ đó việc thực hành điều trị hoặc quan hệ tình dục thực sự sẽ có kết quả tốt hơn.

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Dinh dưỡng cũng liên quan mật thiết đến trạng thái sinh lý của nam giới. Phụ nữ nên tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu protein, tốt cho sinh lý nam giới, đồng thời hạn chế thực phẩm giàu chất béo bão hòa hoặc cholesterol có thể gây tắc nghẽn mạch máu.

Chồng bị rối loạn cương dương sẽ như thế nào? Làm thế nào để xác định chính mình

Những thực phẩm làm suy yếu sinh lý nam giới nên tránh bao gồm:

  • Rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác
  • Đồ ăn đóng hộp.
  • Phô mai, sữa nguyên chất
  • Thực phẩm giàu chất béo bão hòa.
  • Thức ăn nóng, cay, chiên và nhiều dầu mỡ
  • nội tạng động vật
  • Tiêu thụ quá nhiều cà phê
  • Thức ăn được nêm quá mặn.
  • Các loại thảo mộc thơm như rau mùi, bạc hà và rau mùi

Nam giới nên tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt

  • Các loại thịt đỏ như thịt dê, thịt bò,
  • Các loại cá có dầu như cá hồi, cá basa…
  • Thực phẩm giàu kẽm như hàu, tôm, cua, mầm lúa mì…
  • Một số loại trái cây như chuối, bơ, dưa hấu, v.v.
  • Các loại rau xanh như súp lơ, hành tây, hẹ…

Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng một số loại rượu thuốc ngâm thảo mộc hoặc động vật có tác dụng cải thiện các vấn đề sinh lý cực kỳ hiệu quả.

Chơi thể thao

Tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp tăng cường thể lực mà còn giúp hỗ trợ sinh lý nam giới cực kỳ hiệu quả. Các bà vợ có thể gợi ý họ và chồng đi tập gym mỗi ngày để cải thiện tình cảm và giúp điều trị bệnh nhanh hơn.

Nam giới nên tăng cường một số bài tập như bài tập Kegel, tập gym hay chỉ chạy bộ hoặc chống đẩy sẽ giúp cải thiện tình trạng rất hiệu quả.

Có lối sống khoa học hơn

Ăn uống đủ dinh dưỡng, tập thể dục hàng ngày và nghỉ ngơi sớm đầy đủ là những điều mà các cặp đôi cần luyện tập và duy trì hàng ngày nếu muốn cải thiện tình trạng rối loạn cương dương một cách nhanh chóng. Nếu có vấn đề, hai vợ chồng nên trao đổi trực tiếp, tâm sự với nhau để tránh căng thẳng tâm lý kéo dài có thể ảnh hưởng đến việc điều trị rối loạn cương dương và khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

Vai trò của phụ nữ trong việc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới là vô cùng quan trọng. Người vợ phải tế nhị và kiên trì hơn nếu muốn giúp đỡ chồng trong việc chữa trị. Hãy cùng chia sẻ những vấn đề từ đơn giản đến phức tạp hàng ngày và cùng nhau giải quyết để giúp cải thiện kết nối cảm xúc.

Hy vọng những chia sẻ trên về cách nhận biết “chồng bị rối loạn cương dương trông như thế nào” đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy đến bệnh viện sớm để cải thiện và điều trị tình trạng nhanh chóng.

Bài viết liên quan