Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không? Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Xuất tinh sớm có dẫn đến tinh trùng yếu hay không là mối quan tâm của nhiều nam giới mắc phải tình trạng này. Xuất tinh sớm không chỉ khiến nam giới ngại ngùng, thiếu tự tin, ảnh hưởng đến sinh lý tình dục, thậm chí làm giảm đáng kể khả năng có con. Hãy tham khảo câu trả lời chính xác nhất trực tiếp trong bài viết dưới đây.

Xuất tinh sớm thì tinh trùng yếu không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới như căng thẳng tâm lý, căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống không khoa học, đôi khi còn liên quan đến một số bệnh bẩm sinh. Tình trạng này kéo dài lâu ngày khiến tâm lý nam giới suy giảm dần và mất dần ham muốn. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có dẫn đến tinh trùng yếu hay không vẫn là mối quan tâm chung của những người mắc phải tình trạng này.

Xuất tinh sớm có phải tinh trùng yếu? Câu trả lời

Tinh trùng yếu là tình trạng số lượng tinh trùng chết hoặc bất động lớn hơn 25%, trong khi số lượng tinh trùng di động ít hơn 75%. Tinh trùng yếu thường di chuyển khá chậm hoặc không đủ sức để “bơi” trong âm đạo nên thường chết trước khi đến được trứng. Vì vậy, những người có số lượng tinh trùng thấp thường có nguy cơ bị vô sinh hoặc vô sinh.

Cụ thể, nam giới bị xuất tinh sớm, ít tinh trùng thường có những dấu hiệu sau:

  • Màu sắc : Tinh trùng khỏe mạnh thường có màu trắng sữa, đôi khi có màu vàng ngà nếu lâu ngày không quan hệ. Trong thời gian này, tinh trùng thường có màu vàng xanh và có thể chứa các hạt nhỏ như bột mịn.
  • Khối lượng : Người khỏe mạnh có thể xuất tinh 2-5m với mật độ tinh trùng 60-80 triệu/ml trong khi người bị xuất tinh sớm thấp hơn nhiều.
  • Cấu trúc : Tinh trùng bình thường thường nhớt và có mùi khá khó chịu. Thông thường, sau khi xuất tinh, 20 tinh trùng sẽ hóa lỏng dần. Với tinh trùng yếu, ngay từ đầu nó ở dạng lỏng, không dính và kín đáo nhưng sau 30 phút có xu hướng đông đặc lại.

Tuy nhiên, không thể đảm bảo có thể xác định chính xác tinh trùng yếu hay khỏe bằng mắt. Cần phải được bác sĩ khám và xét nghiệm để đảm bảo kết quả cuối cùng.

Trên thực tế, xuất tinh sớm và chất lượng tinh trùng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Chất lượng tinh trùng được đánh giá dựa trên kết quả của hệ thống sinh sản nam giới và tinh trùng. Khi phản xạ xuất tinh bị suy yếu khiến nam giới không thể kiểm soát được dương vật và xuất tinh sớm, số lượng tinh trùng thường không đạt mức mong muốn và ngày càng loãng đi.

Số lượng và chất lượng tinh trùng không được đảm bảo và đôi khi tinh trùng xuất ra bị biến dạng, yếu. Hoặc có tình trạng dương vật chưa đi vào cơ quan sinh sản nữ và xuất tinh nên tinh trùng không thể vào được âm đạo nên khả năng thụ thai thành công của bên nữ gần như rất yếu.

Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng xuất tinh sớm ngày càng trầm trọng, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn cương dương, liệt dương và làm tăng đáng kể nguy cơ vô sinh.

Xuất tinh sớm có phải tinh trùng yếu? Câu trả lời

Vậy với câu hỏi: xuất tinh sớm có làm tinh trùng yếu đi không? Câu trả lời là hoàn toàn có. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn 100%. Vẫn có những người xuất tinh sớm nhưng sức khỏe ổn định nên chất lượng tinh trùng cũng tốt. Trước khi xuất tinh, dương vật đã đến cơ quan sinh dục nữ nên tinh trùng khỏe mạnh vẫn có thể “bơi” vào âm đạo để đạt được khả năng thụ thai.

Ngoài ra, không thể đảm bảo rằng những người khỏe mạnh xuất tinh đúng thời điểm sẽ có chất lượng tinh trùng tốt hơn. Có thể nói, chất lượng tinh trùng của nam giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm quan hệ, chế độ ăn uống trước khi quan hệ, sức khỏe… Tuy nhiên, nhìn chung, xuất tinh sớm vẫn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Cách tăng chất lượng tinh trùng

Để tăng chất lượng tinh trùng, nam giới cần nhanh chóng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Thông thường, khi xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ, người bệnh không cần sử dụng thuốc mà được chỉ định điều trị tại nhà bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài thì cần phải sử dụng thuốc để cải thiện bệnh càng nhanh càng tốt.

Các phương pháp tăng chất lượng tinh trùng mà nam giới có thể áp dụng bao gồm:

Phẫu thuật

Trong trường hợp xuất tinh sớm kéo dài thì việc nhờ đến biện pháp can thiệp bằng phẫu thuật là cách nhanh nhất để giải quyết nhanh chóng căn bệnh này. Hầu hết các phương pháp phẫu thuật điều trị xuất tinh sớm đều không xâm lấn, mang lại hiệu quả nhanh chóng và không gây ra nhiều tác dụng phụ nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Xuất tinh sớm có phải tinh trùng yếu? Câu trả lời

Một số phương pháp thường được sử dụng trong điều trị các bệnh sinh lý nam giới bao gồm:

  • Sử dụng sóng tần số cao : Điều trị xuất tinh sớm bằng sóng tần số cao là phương pháp sử dụng sóng xung kích có tần số thích hợp để kích thích tuần hoàn máu đến dương vật, tăng sản sinh tế bào nội mô và loại bỏ các mảng xơ vữa động mạch bên trong mạch máu. Chỉ sau 1-2 lần điều trị, nam giới có thể kéo dài thời gian quan hệ đồng thời phát huy tối đa chất lượng tinh trùng, tăng cơ hội thụ thai. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém và nhiều người không có đủ tiền.
  • Cấy chỉ nano : Điều trị xuất tinh sớm bằng cấy chỉ là phương pháp được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều với ưu điểm là không gây đau đớn, cho kết quả lâu dài và giá thành cũng khá ổn định. Kết quả, bệnh nhân sẽ được một sợi collagen làm từ ruột cừu đưa vào vùng huyệt đạo của dương vật. Thông qua đó, nó có thể cải thiện khả năng cương cứng của cậu bé và mang lại cho cậu cảm giác cực khoái khi quan hệ tình dục. Chỉ sau 2 lần điều trị kéo dài khoảng 25 đến 30 ngày, người bệnh sẽ nhận thấy bệnh được cải thiện rõ rệt.

Mặc dù hầu hết các biện pháp phẫu thuật để điều trị xuất tinh sớm không gây ra nhiều tác dụng phụ hay biến chứng nhưng chúng thường chỉ được chỉ định cho những bệnh đã phát triển nặng và thuốc không có hiệu quả. Người bệnh nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

Dùng Tây Y

Tùy thuộc vào tình trạng của họ, một số loại thuốc phương Tây có thể được kê cho nam giới để cải thiện tình trạng. Thông thường, thuốc chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn. Một số loại thuốc thường được sử dụng bao gồm:

  • Thuốc điều trị xuất tinh sớm : Promescent, First Up 1Hour, Hattrick Nano, Estromen
  • Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin : Alfuzosin, terazosin, v.v.
  • Thuốc gây tê dương vật dạng bôi hoặc dạng xịt : Tital Gel, Playboy Vip, Men Delay..

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý làm theo hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng thuốc Tây y. Việc sử dụng quá nhiều thuốc trong điều trị xuất tinh sớm có thể khiến người dùng trở nên kháng thuốc và trở nên phụ thuộc vào chúng, khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Dùng thuốc đông y

Sử dụng thuốc đông y để điều trị xuất tinh sớm và nâng cao chất lượng tinh trùng cũng mang lại nhiều lợi ích. Ưu điểm của đông y là rất an toàn, thanh lọc máu giúp giải quyết triệt để các vấn đề từ sâu bên trong. Tuy nhiên, thời gian điều trị bệnh bằng đông y khá lâu nên người bệnh cần kiên nhẫn khi sử dụng.

  • Bài thuốc 1 : Hoài Sơn 50g, nhân sâm, đông trùng hạ thảo mỗi vị 20g, nhung hươu 200g, táo tàu 25g, đun sôi với 1 lít nước sạch, đun nhỏ lửa trong 3 giờ thì tắt bếp. Dùng đường uống trong ngày.
  • Bài thuốc 2 : Ngũ vị tử mỗi vị 20 g, hạt tiêu, nhân sâm 30 g, mỗi vị 30 g, đun sôi với 500 ml nước trong 30 phút. Dùng đường uống trong ngày.
  • Bài thuốc 3 : Tiên mao, Tiên linh lách, hoàng liên, cây rắn, kỷ tử, kỷ tử mỗi vị 12 g; mỗi vị Bí tang, Mai mai tử, Xà tiên tử 15g; ngũ vị tử và đu đủ mỗi loại 6g; 30g rau mùi thỏ sắc với nước trong. Uống trong ngày.
  • Bài thuốc 4 : Tiểu hồi, Diên hồ Sách, Xuyên Khương, Bồ Hoàng, Chí Thúc, Ngũ linh chi mỗi vị 9g; Hoa thược dược, Đào đá, Tầm xuân, Hậu Phát mỗi thứ 12 g với nước sạch. Uống trong ngày.

Tập thể dục

Các nghiên cứu cho thấy, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn làm tăng nồng độ nội tiết tố nam testosterone, cải thiện hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm và chất lượng tinh trùng. Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, nam giới cũng nên tham gia tập gym và tập các bài Kegel để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Xuất tinh sớm có phải tinh trùng yếu? Câu trả lời

Tập Kegel là cách cải thiện tình trạng rối loạn cương dương hiệu quả

Nam giới nên tham gia các lớp tập thể dục để rèn luyện tư thế đúng trước khi tập luyện tại nhà. Những bài tập này không chỉ giúp cải thiện sinh lý nam giới mà còn mang lại cho nam giới một thân hình đẹp, hấp dẫn hơn, từ đó giúp bạn tình tận hưởng cuộc ân ái nhiều hơn.

Điều trị tại nhà

Các phương pháp điều trị tại nhà cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị xuất tinh sớm cũng như cải thiện chất lượng tinh trùng. Nam giới có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian dựa trên thảo dược thiên nhiên, kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống điều độ hơn để nâng cao sức khỏe và điều trị bệnh một cách nhanh nhất.

Bài thuốc dân gian

Trong y học cổ truyền có rất nhiều bài thuốc giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, hầu hết đều sử dụng các loại thảo mộc thiên nhiên quen thuộc để cải thiện tuần hoàn máu, nâng cao sức mạnh và sự dẻo dai, từ đó kéo dài thời gian quan hệ tối đa. Một số loại thảo mộc được sử dụng bao gồm:

  • Công dụng của gừng: Làm gừng rang để chữa xuất tinh sớm là phương pháp được mọi người áp dụng và cho kết quả rất tốt.
  • Dùng hẹ: Chữa xuất tinh sớm bằng hẹ cùng các món ăn như rượu hẹ, nước ép hẹ và súp hẹ cũng có thể làm tăng chất lượng tinh trùng một cách hiệu quả.
  • Công dụng Rau mồng tơi: Chữa xuất tinh sớm bằng rau mồng tơi bằng cách làm nước ép, sinh tố và nấu canh. Phương pháp này cực kỳ đơn giản nhưng lại có tác dụng cực kỳ tốt mà cánh mày râu nên thử áp dụng.

Thực phẩm bổ sung

Dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cương dương và chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia sức khỏe nam giới cũng cho rằng, nếu nam giới muốn điều trị tình trạng này càng nhanh càng tốt thì cần phải thay đổi chế độ ăn uống càng nhanh càng tốt. Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nhiều người.

Xuất tinh sớm có phải tinh trùng yếu? Câu trả lời

Những dưỡng chất nam giới nên bổ sung lúc này bao gồm:

  • Vitamin C : Bổ sung vitamin C giúp tăng sức đề kháng để nam giới khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn, sung sức hơn và có thể kéo dài thời gian quan hệ. Vitamin C còn giúp cân bằng các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ vô sinh ở nam giới. Thực phẩm giàu vitamin C như cà rốt, cam, chanh, dâu tây, kiwi…
  • Vitamin D : Vitamin D không chỉ giúp tăng sản xuất nhiều hormone nam hơn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành máu thích hợp, thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật. Những thực phẩm giàu vitamin D mà nam giới nên bổ sung nhiều là cá hồi, cá ngừ, hàu, tôm, lòng đỏ trứng, nấm…
  • Kẽm : Kẽm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra hormone sinh dục nam. Các nghiên cứu cho thấy thiếu kẽm khiến tinh trùng yếu và xuất tinh sớm ở nam giới. Một số thực phẩm nam giới nên bổ sung bao gồm hàu, thịt bò, tôm, cua, thịt dê, sô cô la đen, một số loại hạt…

Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để cân bằng dinh dưỡng cần thiết và phù hợp nhất. Ngoài ra, nam giới cũng nên lưu ý tránh uống rượu, chất kích thích và các thực phẩm không tốt cho sức khỏe trong quá trình điều trị.

Trong lối sống

Một số phương pháp có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm mà nam giới có thể áp dụng bao gồm:

  • Thủ dâm 1 tiếng trước khi quan hệ nhưng lưu ý đừng lạm dụng
  • Hạn chế quan hệ tình dục. Tần suất 2 đến 3 lần/tuần là phù hợp nhất.
  • Sử dụng các phương pháp điều trị tâm lý phối hợp với đối tác của bạn, chẳng hạn như phương pháp “yêu không liên tục”.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế quan hệ tình dục quá mức.
  • Mặc quần áo thoải mái, tránh mặc đồ lót quá chật.
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.
  • Sử dụng bao cao su có tác dụng gây mê giúp kích thích và kéo dài thời gian quan hệ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp giải đáp thắc mắc “Xuất tinh sớm có làm tinh trùng yếu không?” Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay khi nhận thấy dấu hiệu xuất tinh sớm để có được biện pháp cải thiện tình trạng nhanh chóng và phù hợp nhất.

Bài viết liên quan