Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì, Tránh Ăn Gì? Những Điều Cần Lưu Ý

Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh của nhiều nam giới hiện nay. Ngoài lý do y tế, tình trạng này có thể được cải thiện hoàn toàn thông qua chế độ ăn uống kết hợp tập luyện. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ mình nên ăn gì, nên tránh gì để có thể chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Nguyên tắc ăn uống cho nam giới bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương ở nam giới đề cập đến một số rối loạn liên quan đến chức năng tình dục. Ví dụ như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, rối loạn khoái cảm, rối loạn cương dương… Nguyên nhân gây bệnh có thể là do suy giảm hormone testosterone, hậu quả của các bệnh toàn thân, vấn đề tâm lý hoặc phát sinh từ đời sống tình dục bừa bãi.

Đặc biệt, việc duy trì chế độ ăn uống kém trong thời gian dài còn có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone nội sinh. Điều này gián tiếp gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Các chuyên gia về nam giới cho rằng trên thực tế, việc xây dựng và duy trì chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho việc điều trị một số bệnh liên quan.

Một số chất có trong thực phẩm lành mạnh có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ việc sản xuất hormone testosterone. Phải bao gồm:

  • Kẽm: Đây là thành phần chính tham gia vào quá trình tổng hợp và thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều hormone giới tính hơn. Kẽm được coi là chất tốt nhất cho sức khỏe sinh lý của nam giới. Chế độ ăn ít kẽm có thể khiến nam giới giảm ham muốn và không cảm thấy no khi quan hệ.
  • Vitamin và khoáng chất: Một số bao gồm vitamin A, C, E, B9, B12 và chất chống oxy hóa lycopene. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp cân bằng nội tiết tố nam. Đồng thời, giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe tinh trùng.
  • Omega-3: Axit béo lành mạnh này còn được cho là rất hữu ích cho sức khỏe sinh lý nam giới. Chúng giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ tế bào và thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật tốt hơn.

Một chế độ ăn uống khoa học cho nam giới bị rối loạn cương dương cần đảm bảo các nguyên tắc sau:

  • Chế độ ăn cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.
  • Tăng cường thực phẩm chứa chất tốt cho việc sản xuất testosterone. Ví dụ như kẽm, vitamin B, E, selen, omega-3…
  • Đảm bảo bạn ăn 400g trái cây và rau quả mỗi ngày.
  • Đối với protein, bạn chỉ nên tiêu thụ 1 g/kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.
  • Tránh tiêu thụ thực phẩm làm giảm testosterone nội sinh. Không quên đồ ăn nhanh, thịt mỡ, rượu, thuốc lá…

Để đảm bảo xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học và tốt cho sinh lý, nam giới có thể liên hệ với chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể.

Yếu sinh lý nên ăn gì để nhanh chóng cải thiện tình trạng?

Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống khoa học chính là chìa khóa giúp nam giới cải thiện chức năng sinh lý, đôi khi không cần dùng thuốc. Vì vậy, câu hỏi ăn gì khi bị rối loạn cương dương luôn là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm.

Nhiều loại thực phẩm không chỉ thúc đẩy sản xuất testosterone nội sinh mà còn giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương:

Ăn hàu

Hàu là thực phẩm bổ thận quen thuộc với mọi nam giới. Với hàm lượng kẽm dồi dào, đây là nguồn thực phẩm rất hữu ích cho người bị rối loạn cương dương.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Bởi kẽm là thành phần chính kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone testosterone hơn. Khoảng 2 con hàu cỡ vừa trong thực đơn có thể giúp nam giới bổ sung đủ lượng kẽm trong một ngày.

Đàn ông thường xuyên ăn hàu với số lượng vừa đủ có thể đạt được hưng phấn tình dục mãnh liệt. Ngoài ra, hàu còn được coi là bài thuốc chữa rối loạn cương dương ở nam giới mãn kinh hiệu quả.

Tỏi tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương

Tỏi không chỉ là loại gia vị quen thuộc mà nó còn mang lại vô số lợi ích cho nam giới mắc chứng rối loạn cương dương. Tất cả là nhờ hàm lượng vitamin B6 và selen dồi dào. Đây đều là những thành phần tham gia tích cực vào việc sản xuất nội tiết tố nam testosterone.

Bên cạnh đó, việc bổ sung tỏi hợp lý vào chế độ ăn còn thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật tăng lên. Nhờ đó, “cậu nhỏ” có thể nhanh chóng cương cứng khi được kích thích tình dục.

Ngoài ra, tỏi còn là thực phẩm chứa lượng oxit nitric dồi dào, có thể hỗ trợ enzyme tổng hợp. Điều này được coi là rất quan trọng đối với nam giới bị rối loạn cương dương.

Nên ăn thịt đỏ

Thịt đỏ cũng là một trong những câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi nam giới bị rối loạn cương dương nên ăn gì. Vì suy nhược sinh lý có thể xảy ra khi cơ thể nam giới suy nhược, mệt mỏi.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Việc bổ sung các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê,… vào khẩu phần ăn được coi là rất hợp lý để khắc phục tình trạng này. Hàm lượng protein và sắt dồi dào trong thịt đỏ sẽ giúp cải thiện sức khỏe sinh lý. Đồng thời còn có tác dụng làm tăng số lượng hồng cầu, từ đó giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Dầu cá tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới

Cá béo cũng là lựa chọn tốt mà nam giới mắc chứng rối loạn cương dương nên tích cực bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Đây là nguồn thực phẩm giàu omega-3, axit amin và protein. Tất cả những thành phần này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Rối loạn cương dương ở nam giới có liên quan chặt chẽ đến khả năng cương cứng của dương vật. Bổ sung omega-3 và axit béo là giải pháp giúp tăng lượng máu đến dương vật để dương vật nhanh chóng cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ.

Chuối tốt cho sinh lý nam giới

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường nói đùa với nhau rằng: “Ăn gì cũng bổ dưỡng”. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chuối rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới nhờ hàm lượng kali và magie dồi dào.

Đây là hai thành phần không chỉ tốt cho việc tuần hoàn máu mà còn có tác dụng điều hòa dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy sản sinh testosterone giúp nam giới luôn cảm thấy hứng thú trong hoạt động tình dục.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Ngoài ra, thành phần catechin và dopamine dồi dào trong chuối còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đồng thời, nó kích thích quá trình đào thải độc tố và cải thiện chức năng thận. Thận hoạt động tốt là điều kiện tiên quyết giúp nam giới duy trì nền tảng sinh lý khỏe mạnh.

Rối loạn cương dương nên ăn sôcôla đen

Đối với nam giới bị rối loạn cương dương, sôcôla đen là một lựa chọn tốt để bổ sung vào chế độ ăn uống của họ. Sô cô la đen chứa lượng lớn phenylethylamine. Nó là chất xúc tác quan trọng giúp cơ thể sản sinh ra endorphin khi quan hệ tình dục. Từ đó giúp nam giới đạt được khoái cảm cũng như cảm xúc thăng hoa khi “làm tình”.

Ăn sôcôla thường xuyên còn giúp nam giới kiểm soát căng thẳng tốt hơn. Đồng thời, nó có khả năng kích thích niêm mạc mao mạch và động mạch sản sinh ra oxit nitric. Oxit nitric có vai trò thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp ổn định huyết áp. Đó cũng là yếu tố tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng.

Ăn bơ

Bơ là loại trái cây chứa nguồn năng lượng rất dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn axit béo lành mạnh và axit amin cần thiết cho việc sản xuất nội tiết tố nam testosterone.

Lượng folate dồi dào trong quả bơ còn giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm ở nam giới. Thành phần này có khả năng ức chế sự tích tụ homocysteine (chất cản trở quá trình vận chuyển máu và chất dinh dưỡng lên não).

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Ở nhiều nam giới, rối loạn cương dương có thể là do sự tích tụ homocysteine quá mức. Vì vậy, việc bổ sung bơ vào chế độ ăn có thể giúp giảm căng thẳng, trầm cảm và giúp nam giới cải thiện chức năng sinh lý.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau quen thuộc không chỉ cung cấp nước, vitamin và chất xơ cho cơ thể. Nó cũng là nguồn giàu vitamin C, kali và beta-carotene có thể bảo vệ tế bào và chống ung thư.

Ngoài ra, thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm lượng cholesterol trong máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn. Nhờ khả năng này, bông cải xanh có thể giúp khắc phục tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương ở nam giới mắc các vấn đề về mạch máu như xơ vữa động mạch, cao huyết áp…

Những thực phẩm người bị rối loạn cương dương nên tránh

Ngoài câu hỏi nên ăn gì khi bị rối loạn cương dương, nam giới cũng nên chú ý đến câu hỏi kiêng ăn gì. Bởi việc tiêu thụ một số loại thực phẩm, đồ uống không tốt cho sức khỏe cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh lý cũng như chất lượng tinh trùng.

Nam giới bị rối loạn cương dương nên tránh xa những gì? Đây là một vài gợi ý:

Rượu, thuốc lá và chất kích thích

Hút thuốc là điều mà nam giới nên từ bỏ hoàn toàn vì nó dẫn tới những hậu quả rất nghiêm trọng về sức khỏe. Nó không chỉ gây tổn hại đến hệ hô hấp mà còn là nguyên nhân khiến nhiều nam giới bị rối loạn chức năng tình dục.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Đàn ông bị rối loạn cương dương cũng nên hạn chế uống rượu. Lượng cồn trong những đồ uống này sẽ ức chế sản xuất testosterone. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

Nam giới bị rối loạn cương dương không nên ăn rau mùi

Rau răm là loại rau ăn kèm được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn, thường ăn sống. Tuy nhiên, nếu nam giới tiêu thụ quá nhiều loại rau này có thể gây nóng cơ thể và giảm lượng tinh trùng.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn nhiều rau mùi sẽ khiến khả năng sinh lý của nam giới bị suy giảm rõ rệt. Ngoài ra, nó còn là loại rau không tốt cho chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn đến chức năng tình dục của nam giới. Đồ ngọt, một số loại ngũ cốc, nước ngọt, v.v. là những thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Tiêu thụ nhiều những thực phẩm này không chỉ khiến nam giới thừa cân mà còn làm giảm nồng độ testosterone nội sinh. Sự suy giảm nồng độ hormone này sẽ khiến nam giới phải đối mặt với các vấn đề như giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương.

Thực phẩm chứa nhiều chất béo và gia vị

Thực phẩm giàu chất béo hoặc muối thường có tác động tiêu cực đến hoạt động của hệ thần kinh. Điều này không chỉ khiến tình trạng căng thẳng trở nên trầm trọng hơn mà còn làm giảm lượng máu đưa đến dương vật. Điều này làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Vì vậy, nam giới bị rối loạn cương dương không nên tiêu thụ nhóm thực phẩm này.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là nhóm thực phẩm được nhiều nam giới yêu thích. Đặc biệt là khi chúng ta đang ngồi vào bàn. Tuy nhiên, nếu nam giới bị rối loạn cương dương thì nên tránh ăn nội tạng động vật.

Bởi chúng chứa hàm lượng cholesterol xấu rất cao. Đây là nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng máu đến dương vật. Kết quả là nam giới sẽ dễ bị rối loạn cương dương hoặc khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì để giúp cải thiện tình trạng?

Một số lưu ý dành cho nam giới mắc chứng rối loạn cương dương

Chỉ chú ý đến vấn đề rối loạn cương dương, ăn gì và kiêng gì là chưa đủ để giúp nam giới khắc phục tốt căn bệnh hiện tại. Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học, nam giới nên chú ý:

  • Đừng làm việc quá sức, hãy dành thời gian nghỉ ngơi. Tuyệt đối không để căng thẳng, stress kéo dài.
  • Tránh thức khuya sau 23h, tốt nhất bạn nên đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.
  • Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh và an toàn. Nếu có thói quen thủ dâm thì nên kiêng với tần suất vừa phải.
  • Mỗi ngày, hãy dành ít nhất 30 đến 45 phút tập thể dục để cải thiện thể trạng và sức khỏe sinh lý. Bạn có thể tham khảo và luyện tập các bài tập dành cho người bị yếu sinh lý.
  • Khi phát hiện tình trạng rối loạn cương dương của mình đã trở nên trầm trọng, bạn nên bỏ qua sự do dự của mình và chủ động đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết làm rõ câu hỏi nên ăn gì và kiêng gì nếu đang bị rối loạn cương dương để cải thiện nhanh chóng. Hy vọng với nguồn thông tin hữu ích này, các quý ông sẽ có thể điều chỉnh cho mình chế độ ăn uống hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe sinh lý, nam giới có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nam để được giúp đỡ.

Bài viết liên quan