[Giải Đáp] Quan Hệ Vào Ngày Không Rụng Trứng Thì Có Thai Không?

Có thể mang thai nếu quan hệ vào ngày không rụng trứng không? Đây là nỗi lo lắng của nhiều cặp đôi muốn nâng cao khả năng ân ái nhưng chưa sẵn sàng lên chức bố mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn và giúp bạn hiểu rõ hơn về khả năng có thai khi quan hệ tình dục vào những ngày không rụng trứng.

Bạn có thể mang thai nếu quan hệ tình dục vào ngày không rụng trứng? Câu trả lời

Quan hệ vào ngày không rụng trứng thì có thai không?

Quan hệ tình dục vào những ngày không rụng trứng là một trong những phương pháp ngừa thai tự nhiên được nhiều cặp đôi sử dụng với hy vọng không phá vỡ kế hoạch, đồng thời có thể đạt được khoái cảm và thăng hoa hơn trong quá trình “làm tình”. Họ tin rằng quan hệ tình dục vào những ngày này sẽ không mang thai.

Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm: quan hệ tình dục vào ngày bạn không rụng trứng vẫn có khả năng thụ thai nhưng xác suất thấp. Khả năng thụ thai sẽ phụ thuộc vào các giai đoạn khác nhau.

Giai đoạn ngày kinh

Khoảng thời gian này được coi là tương đối an toàn cho các cặp đôi và kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Lúc này, cơ thể phụ nữ sẽ đào thải nội mạc, mạch máu và trứng ra ngoài. Vì vậy, về mặt lý thuyết, khi quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt, tinh trùng sẽ không thể gặp trứng để thụ tinh.

Nhưng trên thực tế, ở những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc ngắn, trứng vẫn có thể rụng trong kỳ kinh nguyệt. Chỉ cần tinh trùng gặp trứng là có thể mang thai. Ngoài ra, tinh trùng có thể sống trong cổ tử cung của phụ nữ tới 72 giờ trong khi chờ rụng trứng. Vì vậy, nếu quan hệ tình dục vào cuối chu kỳ kinh nguyệt, bạn vẫn có thể có thai. Và trong quá trình quan hệ, nam giới cũng có thể kích thích điểm nhạy cảm của nàng, gây rụng trứng, từ đó vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ thai.

Dù tỷ lệ thụ thai trong thời kỳ kinh nguyệt rất thấp nhưng các cặp đôi cũng không nên chủ quan: nếu chưa sẵn sàng làm cha mẹ thì hãy sử dụng các biện pháp tránh thai như bao cao su, xuất tinh ngoài…

Thời kỳ sau rụng trứng

Khoảng thời gian sau khi rụng trứng (còn gọi là ngày an toàn) được coi là thời điểm “vàng” để quan hệ tình dục “khỏa thân”, không cần dùng biện pháp bảo vệ và tỷ lệ đậu thai gần bằng 0.

Giai đoạn này được xác định là khoảng 10 ngày trước khi kinh nguyệt trở lại, lúc này chất nhầy trong tử cung bắt đầu khô đi, hormone progesterone tăng lên, tạo thành lớp bảo vệ ngăn không cho tinh trùng đến gặp trứng.

Tuy nhiên, một số trường hợp rụng trứng muộn hoặc xác định sai ngày an toàn thì vẫn có khả năng mang thai khi quan hệ vào ngày này.

Tóm lại, quan hệ vào ngày rụng trứng có mang thai được không? Câu trả lời là có. Vì vậy, các cặp đôi nên kết hợp các biện pháp tránh thai khác để giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Bạn có thể mang thai nếu quan hệ tình dục vào ngày không rụng trứng? Câu trả lời

Cách tránh thai an toàn mà vẫn quan hệ tình dục vào những ngày không rụng trứng

Sử dụng bao cao su, xuất tinh ngoài, uống thuốc tránh thai hàng ngày,… là một số cách an toàn để tránh mang thai mà vẫn tận hưởng tình dục vào những ngày bạn không rụng trứng.

Sử dụng bao cao su

Việc sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai phổ biến nhất hiện nay vì nó giúp bạn tránh thai một cách an toàn, thuận tiện mà không làm mất đi cảm giác khoái cảm khi quan hệ.

Nếu như trước đây bao cao su có cấu trúc dày và thành phần dễ gây dị ứng cho dương vật thì ngày nay bao cao su đã có những cải tiến vượt bậc với cấu trúc mỏng ôm trọn lấy “cậu nhỏ”, giúp cả hai cảm thấy chân thành khi quan hệ. Ngoài ra, bao cao su còn được thiết kế với nhiều hình dạng, từ mịn đến thô, có gai, có ổ bi,… giúp cho cuộc yêu trở nên thú vị hơn, kích thích ham muốn và trở nên hưng phấn hơn.

Bao cao su hoạt động dựa trên nguyên tắc ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào âm đạo. Điều này có nghĩa là bao cao su sẽ đóng vai trò như một túi chứa “tinh trùng” sau khi xuất tinh, ngăn không cho chúng xâm nhập vào âm đạo gặp trứng để thụ thai nên khả năng tránh thai của phương pháp này có thể lên tới 99%.

Bạn có thể mang thai nếu quan hệ tình dục vào ngày không rụng trứng? Câu trả lời

Sử dụng:

  • Đẩy bao cao su sang một bên, nhẹ nhàng xé và tháo bao cao su ra, tránh làm rách bao.
  • Đẩy hết không khí bên trong bao ra ngoài bằng cách ấn nhẹ vào nút và vuốt ve bên ngoài bao.
  • Đeo bao cao su vào dương vật sao cho bao phủ hoàn toàn “cậu nhỏ”.
  • Sau khi xuất tinh, dùng tay nhẹ nhàng cầm bao cao su và rút ra khỏi dương vật. Hãy cẩn thận, bạn phải rút ra khi dương vật còn cứng để tránh bị ngã.
  • Buộc chặt phần cuối của bao cao su để cố định, sau đó đặt vào một chiếc giỏ khác.

Những lưu ý khi sử dụng bao cao su:

  • Không sử dụng bao cao su nếu bạn bị dị ứng với các thành phần trong bao cao su.
  • Bạn nên chọn bao cao su có kích cỡ phù hợp. Không nên sử dụng bao cao su quá rộng vì nó sẽ trượt và khiến tinh trùng rơi vào âm đạo. Bao cao su nhỏ sẽ dễ rách và không ngăn ngừa được việc mang thai.
  • Bạn nên đeo bao cao su ngay khi bắt đầu quan hệ tình dục, tránh chỉ đeo khi sắp xuất tinh. Vì vậy khả năng tránh thai không cao, vì chất nhầy của dương vật có thể vẫn còn chứa tinh trùng.
  • Không đeo bao cao su đã hết hạn sử dụng hoặc bị trầy xước.
  • Không tái sử dụng bao cao su, mỗi bao cao su chỉ có tác dụng ngừa thai một lần.

Xuất tinh ngoài

Khi quan hệ vào ngày rụng trứng, xuất tinh ngoài chỉ có thể ngừa thai khoảng 80%. Nhưng nếu quan hệ vào ngày chưa rụng trứng thì tỷ lệ tránh thai của phương pháp này có thể lên tới 95%.

Khi sử dụng biện pháp tránh thai ngoài chống xuất tinh, hoạt động tình dục thông thường vẫn sẽ diễn ra theo kiểu “trần truồng”, nghĩa là dương vật sẽ được đưa vào âm đạo và đẩy ra một cách tự nhiên, nhịp nhàng mà không cần giao hợp. Sử dụng bao cao su, vòng tránh thai, v.v. cho đến khi bạn sắp xuất tinh thì hãy tháo nó ra. Phương pháp này sẽ giúp chàng cảm nhận được độ cứng và ấm áp của “cậu nhỏ” của mình, đồng thời chàng sẽ vô cùng ngây ngất trước sự ẩm ướt và ấm áp của “cậu nhỏ” của mình, giúp cả hai cùng đạt cực khoái và đỉnh điểm hoa.

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý để tránh mang thai do xuất tinh ngoài:

  • Không xuất tinh gần âm đạo như đùi, háng, mông… vì tinh trùng có thể dễ dàng rơi vào âm đạo và bơi vào tử cung để tìm trứng.
  • Bạn nên đi tiểu trước khi quan hệ tình dục để đẩy tinh trùng ra khỏi niệu đạo và giảm cơ hội thụ tinh.
  • Chỉ áp dụng phương pháp này với những người kiểm soát tốt việc đạt cực khoái, nếu không nàng sẽ dễ dàng xuất tinh vào âm đạo dẫn đến có thai ngoài ý muốn.

Miếng dán tránh thai

Nhiều cặp đôi ngày càng lựa chọn miếng dán tránh thai khi quan hệ vào những ngày không rụng trứng. Họ tin rằng miếng dán tránh thai nhỏ gọn, thiết thực, rất hiệu quả trong việc ngừa thai, không cần kiểm soát khoái cảm khi quan hệ tình dục và có thể phóng tinh trùng trực tiếp vào bên trong mà không sợ mang thai.

Sử dụng:

  • Xé bao cao su và tháo miếng dán tránh thai.
  • Tháo lớp áp lực của miếng dán, tránh chạm vào miếng dán vì nó sẽ mất độ dính và dễ rơi ra khi quan hệ.
  • Thoa trực tiếp lên cánh tay, bụng, mông, v.v. giải phóng hormone estrogen và progestin, từ đó ngăn cản sự rụng trứng nếu rụng trứng sớm hay muộn.

Có một số chống chỉ định nhất định khi không sử dụng miếng dán tránh thai:

  • Bạn đang gặp các vấn đề về gan như suy gan, u gan, xơ gan,…
  • có tiền sử hoặc mắc các bệnh về tim mạch như tắc mạch phổi, cục máu đông, v.v.
  • Bạn nghi ngờ có thai hoặc đang mang thai.
  • Bạn cho con bú trong 6 tuần sau khi sinh hoặc không cho con bú trong 4 tuần sau khi sinh.
  • Bạn sử dụng một số loại thuốc chống động kinh.
  • Rối loạn lipid máu.

Bạn có thể mang thai nếu quan hệ tình dục vào ngày không rụng trứng? Câu trả lời

Miếng xốp tránh thai

Việc sử dụng miếng xốp tránh thai để tránh thai vào những ngày không rụng trứng còn khá xa lạ với nhiều người nhưng lại mang lại hiệu quả rất cao trong việc ngừa thai ngoài ý muốn. Nó có hình dạng như một chiếc đĩa nhỏ, làm bằng xốp nhựa mềm, bên trong chứa chất diệt tinh trùng bao bọc tử cung, ngăn không cho tinh trùng di chuyển đến trứng và có hiệu quả ngừa thai lên tới 90%.

Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng miếng xốp tránh thai trước khi quan hệ 24 giờ, để trong âm đạo ít nhất 6 giờ và tối đa là 30 giờ. Nếu quan hệ tình dục nhiều lần trong thời gian cho phép thì không cần thay đổi. Sau thời gian này, bạn nên chuyển sang miếng bọt biển khác để đạt hiệu quả tránh thai tốt nhất.

Đó là một phương pháp tránh thai an toàn có thể nâng cao hiệu quả của bạn khi quan hệ tình dục, nhưng một số người sẽ không phù hợp với miếng bọt biển tránh thai, chẳng hạn như những người bị dị ứng với các thành phần tạo nên miếng bọt biển và gần đây đã phá thai . . , sẩy thai hoặc mới sinh con, nhiễm trùng hệ thống sinh sản, tiền sử sốc độc,…

Nắp chụp cổ tử cung

Mũ cổ tử cung là phương pháp tránh thai thế hệ mới có tác dụng như một rào cản ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung nên khả năng ngừa thai rất tốt và hiệu quả càng tăng cao khi kết hợp với thuốc diệt tinh trùng. Mũ có dạng cạnh tròn, làm bằng silicone hoặc cao su mềm nên khá mềm và đàn hồi rất tốt nên dễ dàng đưa vào âm đạo mà không gây đau đớn.

Sử dụng:

  • Rửa tay và bôi chất diệt tinh trùng để lấp đầy nắp và các cạnh xung quanh.
  • Sau đó làm điều tương tự ở phía bên kia.
  • Đặt nắp cổ tử cung vào âm đạo, để ít nhất 6 giờ, tối đa là 48 giờ.
  • Sau thời gian quy định, ngồi xổm xuống, ấn vào vòm nắp và dùng tay nhẹ nhàng tháo nó ra.

Mũ chụp cổ tử cung có thể được nhiều người sử dụng, kể cả phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, để sử dụng mũ chụp cổ tử cung, bạn phải đến bác sĩ để đo kích thước phù hợp và được tư vấn trước khi sử dụng để tránh mọi vấn đề.

Qua bài viết này chắc chắn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Quan hệ vào ngày không rụng trứng có mang thai được không?” vậy không? Ngoài ra, hãy luôn sử dụng biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn nhé!

Bài viết liên quan