Rối Loạn Cương Dương Ở Người Trẻ: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Rối loạn cương dương ở người trẻ thường xảy ra ở độ tuổi từ 18 đến 25. Khi sự việc xảy ra, tính mạng người bệnh không gặp nguy hiểm nhưng lại mất dũng khí và sự tự tin trước mặt bạn tình. Về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, làm giảm chất lượng tinh trùng và làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Rối loạn cương dương ở người trẻ là gì?

Rối loạn cương dương ở người trẻ là bệnh lý sinh lý thường gặp ở nam giới. Khi bị nhiễm bệnh, nam giới thường không thể kiểm soát được thời gian cũng như mức độ cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục.

Rối loạn cương dương ở nam giới trẻ và cách khắc phục đơn giản

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Joan-Cales Suris (Thụy Sĩ), cứ 3 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 25 thì có 1 người mắc chứng rối loạn cương dương vật hoặc mắc một bệnh lý liên quan. Ngoài ra, một cuộc khảo sát khác trên 2.000 người cũng cho thấy có tới 30% nam thanh niên mắc chứng rối loạn cương dương và khoảng 16% bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.

Căn bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến nam giới mất đi vẻ nam tính và thiếu tự tin trước mặt bạn tình. Về lâu dài, tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh, làm giảm chất lượng tinh trùng và tăng nguy cơ vô sinh ở các cặp vợ chồng.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới trẻ

Theo thống kê của Đại học Wisconsin ở Mỹ: 40% người mắc chứng rối loạn cương dương là những người trẻ dưới 40 tuổi. Ở Việt Nam, con số này cũng tương tự, nếu không muốn nói là cao hơn và có xu hướng ngày càng trẻ hơn. Điều này có thể là do một số lý do sau:

Lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm là nhu cầu sinh lý bình thường của nam giới. Khi luyện tập với tần suất vừa phải, nó mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Nhưng nếu lạm dụng sẽ làm giảm lượng dopamine (chất dẫn truyền thần kinh), gây rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Rối loạn cương dương ở nam giới trẻ và cách khắc phục đơn giản

Ngoài ra, thói quen thủ dâm khi xem hình ảnh, tạp chí, phim ảnh khiêu dâm cũng dễ làm xói mòn cảm xúc của nam giới, khiến nam giới khó kiểm soát thăng hoa khi đạt cực khoái. Từ đó, “cậu nhỏ” không còn khả năng cương cứng lâu và dễ “gục ngã” khi giao hợp thực tế do thiếu sự kích thích như những lần tự thỏa mãn trước đó.

Áp lực tâm lý

Áp lực, lo lắng, căng thẳng từ công việc, tình yêu, gia đình, bạn bè, v.v. khiến cơ thể sản sinh nhiều cortisol và adrenaline, ảnh hưởng đến hệ thần kinh giao cảm và ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh sản. Lúc này, các mạch máu sẽ dần thu hẹp lại, cản trở việc vận chuyển máu về thể hang, khiến dương vật “không chịu vâng lời”.

Ngoài ra, tình trạng “cao bảo thấp không nghe” sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu người mắc chứng rối loạn cương dương thường xuyên thức khuya, không ngủ đều đặn, lười biếng,…

Mắc một số bệnh

Mắc một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, viêm tuyến tiền liệt, cholesterol cao, huyết áp… là một trong những nguyên nhân điển hình gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Những người mắc các bệnh trên thường bị rối loạn nội tiết tố, tổn thương mạch máu cung cấp cho “cậu nhỏ”, không cân bằng được hormone sinh dục nên không kiểm soát được thời gian cũng như mức độ cương cứng của dương vật khi quan hệ.

Do chấn thương và phẫu thuật

Những người trẻ mắc chứng rối loạn cương dương cũng có thể xuất phát từ di chứng do chấn thương hoặc phẫu thuật. Nó để lại những vết sẹo dọc trên dương vật, khiến dương vật bị ngắn hoặc cong, gây khó khăn cho việc cương cứng.

Một số chấn thương và thủ tục phẫu thuật ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật là:

  • Chấn thương thần kinh của “người đàn ông nhỏ bé”
  • Tổn thương vùng xương chậu
  • Phẫu thuật điều trị ung thư bàng quang
  • Phẫu thuật điều trị tuyến tiền liệt

Tác dụng phụ của thuốc

Tác dụng phụ của thuốc là một trong những nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương ở người trẻ. Đặc biệt, các loại thuốc dùng để điều trị trầm cảm sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, trong khi các loại thuốc khác, chẳng hạn như thuốc điều trị ung thư và huyết áp, sẽ cản trở lưu lượng máu đến dương vật.

Rối loạn cương dương ở nam giới trẻ và cách khắc phục đơn giản

Khi nam giới sử dụng những loại thuốc này và có dấu hiệu không thể cương cứng khi quan hệ hoặc chỉ “đứng dậy” trong một thời gian ngắn rồi “ngã xuống”, họ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm soát. Từ đó có những biện pháp hỗ trợ kịp thời nếu bạn không may mắc chứng rối loạn cương dương.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Ngoài những nguyên nhân trên, thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu, sử dụng chất cấm… cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở giới trẻ.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do cơ thể khi dung nạp chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất oxit nitric để lưu thông máu khiến máu không đến đủ dương vật, khiến “cậu nhỏ” khó cương cứng. . Đồng thời, khi sử dụng các chất trên, hệ thần kinh giao cảm ở nam giới cũng bị ức chế, làm giảm nồng độ testosteron và ham muốn tình dục.

Dấu hiệu rối loạn cương dương ở người trẻ

Những người trẻ mắc chứng rối loạn cương dương thường dễ dàng nhận biết thông qua tâm lý và đặc điểm dương vật. Đặc biệt:

  • Có xu hướng mất ham muốn tình dục và trở nên lạnh lùng khi quan hệ.
  • Dương vật không thể cương cứng ngay sau khi được kích thích và đạt đến mức hưng phấn tột độ.
  • Không thể kiểm soát được thời điểm dương vật cương cứng, “cậu nhỏ” có thể “ngẩng đầu lên” ngay cả khi không cần thiết.
  • Chỉ có thể cương cứng trong thời gian ngắn và có thể xuất tinh sớm ngay cả khi không hài lòng.

Rối loạn cương dương ở nam giới trẻ và cách khắc phục đơn giản

Cách đơn giản khắc phục chứng rối loạn cương dương ở người trẻ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương dương ở giới trẻ hiệu quả. Nam giới chỉ cần áp dụng đúng phương pháp là có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng trên. Dưới đây là 6 phương pháp đơn giản bạn có thể tham khảo.

Sử dụng thủ thuật dân gian

Sử dụng mẹo dân gian để điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ là một trong những phương pháp điều trị đơn giản nhưng rất hiệu quả. Người bệnh có thể thực hiện dễ dàng tại nhà mà không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Ggừng

Chuẩn bị : 1 củ gừng tươi, 2 thìa mật ong và 200 ml nước ấm.

Cách thực hiện : Gừng tươi rửa sạch với nước rồi gọt vỏ. Sau đó xay nhuyễn với một ít nước và ép lấy nước. Cuối cùng cho nước gừng, mật ong và nước ấm đã chuẩn bị sẵn vào ly, khuấy đều và thưởng thức.

  • xà lách cá

Chuẩn bị : 100 gram bạc hà cá

Cách thực hiện : Sau khi mua bạc hà cá về rửa sạch bằng nước muối loãng để diệt khuẩn. Tiếp theo, cho rau vào cối xay nhuyễn hoặc xay nhuyễn rồi ép lấy nước uống. Thực hiện 1-2 lần/ngày để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

  • Rễ cau treo

Chuẩn bị : 30 gam củ cau và 400ml nước.

Cách thực hiện : Sau khi hái những củ cau treo về, rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn, dùng dao cắt thành từng lát mỏng rồi phơi khô. Sau đó cho rễ cau khô và nước đã chuẩn bị vào nồi đun sôi cho đến khi còn 100ml nước thì tắt bếp. Chia nước uống trong ngày thành 2 phần bằng nhau sáng và tối.

  • Dâu đen

Chuẩn bị : 1 kg mâm xôi và 300 ml rượu trắng (trên 40 độ).

Cách thực hiện : Ngâm dâu trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Sau đó cho dâu đen và rượu trắng vào bình thủy tinh hoặc bình sứ rồi ngâm trong 10 ngày. Lọc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20ml cho đến khi bệnh khỏi hẳn thì ngưng.

  • Hoa sen

Chuẩn bị : 30 gam củ sen, 15 gam trầm hương và 300 ml nước.

Cách thực hiện : Củ sen và nhện rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi phơi khô. Sau đó cho vào nồi đun cùng 300ml nước, đun sôi cho đến khi còn khoảng 1 cốc nước thì tắt bếp. Chia làm 3 phần và uống trong ngày, sau một thời gian bệnh sẽ thuyên giảm.

Áp dụng các bài tập cải thiện sinh lý

Các chuyên gia khuyên các bạn trẻ mắc chứng rối loạn cương dương nên thực hiện các bài tập tăng cường sinh lý tại nhà hàng ngày. Phương pháp này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp “cậu nhỏ” cương cứng lâu hơn và kéo dài thời gian quan hệ. Ngoài ra, còn giúp tăng độ dẻo dai của dương vật, giúp nam giới kiểm soát khoái cảm tốt hơn khi “làm tình”, không còn tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

  • Bài tập Kegel

Bước 1 : Nam nằm ngửa trên sàn hoặc chiếu, hai tay dang rộng sang hai bên, lòng bàn tay úp xuống. Hai chân co sao cho thẳng một góc 90 độ so với sàn.

Bước 2 : Từ từ nâng mông lên và cố gắng siết chặt cơ mông trong 30 giây, sau đó bắt đầu thả lỏng cơ thể.

Bước 3 : Lặp lại động tác 20 đến 30 lần để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương ở nam giới trẻ và cách khắc phục đơn giản

  • Bài tập yoga

Bước 1 : Nam nằm úp mặt xuống sàn, hai chân duỗi thẳng sao cho mu bàn chân hướng xuống dưới. Hai tay úp xuống ngực và giữ các ngón tay hướng về phía trước.
Bước 2 : Nhẹ nhàng nâng phần thân trên lên, mắt nhìn lên và hít thở sâu, tránh để bụng chạm sàn.
Bước 3 : Thực hiện bài tập trong 30 giây, sau đó nghỉ 30 giây, lặp lại 5 lần thì hoàn thành bài tập.

Tâm lý trị liệu

Ngoài những cách cải thiện tình trạng rối loạn cương dương tại nhà, nam giới có thể nhờ đến các liệu pháp tâm lý để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Tùy vào tình trạng, mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra những khuyến cáo phù hợp.

Thông thường, bạn sẽ được đối xử bằng cách trò chuyện, trao đổi, tâm sự để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. Ngoài ra, bác sĩ có thể kê đơn thuốc Tây cho nam giới và hướng dẫn họ các bài tập tăng cường sinh lý để khắc phục tình trạng rối loạn cương dương hiệu quả.

Sử dụng thiết bị chân không

Thiết bị chân không hay còn gọi là máy bơm chân không là phương pháp tiên tiến điều trị chứng rối loạn cương dương ở giới trẻ. Phương pháp này rất được nam giới ưa chuộng và ngày càng được sử dụng nhiều vì tính hiệu quả mà nó mang lại.

Thiết bị chân không được thiết kế dạng hình trụ rỗng bao quanh dương vật và được vận hành bằng các chuyển động cơ bắp của bàn tay hoặc bằng pin. Những bạn trẻ bị rối loạn cương dương có thể sử dụng thiết bị này để tạo điều kiện cho máu lưu thông đến dương vật, từ đó kiểm soát hiệu quả khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” khi quan hệ.

Dùng Tây Y

Nhờ đến thuốc Tây là một trong những cách cải thiện nhanh chóng tình trạng rối loạn cương dương ở giới trẻ. Tuy nhiên, nam giới chỉ được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng tại nhà. Sử dụng sai phương pháp và liều lượng có thể gây ra tác dụng phụ ở nam giới và gây hại cho sức khỏe.

Rối loạn cương dương ở nam giới trẻ và cách khắc phục đơn giản

Một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn là:

  • Thuốc uống : Stendra, Viagra, Levitra, Cialis, Staxyn,… có tác dụng kích thích và tăng lượng máu đến dương vật. Những người trẻ tuổi bị rối loạn cương dương nên uống nhiều nhất một lần mỗi ngày và sử dụng trước khi quan hệ từ 30 đến 60 phút để có kết quả tốt nhất.
  • Thuốc đạn/thuốc tiêm : Bác sĩ đặt alprostadil vào niệu đạo nam giới để tạo ra sự cương cứng trong vòng 10 phút sau khi sử dụng. Hoặc tiêm thuốc trực tiếp vào mạch máu của “cậu nhỏ” để cải thiện lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục đó.
  • Thuốc thay thế hormone : bao gồm thuốc tiêm, thuốc uống và thuốc nhỏ mũi, miếng dán và cấy ghép da và thường được sử dụng trong trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương do nồng độ testosterone thấp.

Lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ mắc chứng rối loạn cương dương

Để nhanh chóng khắc phục tình trạng rối loạn cương dương và giữ được dương vật khỏe mạnh, các bạn trẻ nên chú ý những điểm sau:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu kẽm hoặc testosterone vào thực đơn của mình như đậu xanh, măng tây, cá hồi, thịt bò… Những thực phẩm này rất có lợi trong việc nâng cao sức đề kháng, tăng sản xuất tinh trùng và chữa bệnh rối loạn cương dương hiệu quả.
  • Hạn chế hoặc kiêng ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, béo vì chúng ảnh hưởng đến lượng máu cung cấp cho dương vật, làm giảm chất lượng tinh trùng, giảm khả năng cương cứng của dương vật và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ.
  • Uống nhiều nước, tốt nhất là 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để cải thiện chức năng cương dương của dương vật.
  • Tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, rượu, các chất bị cấm,… càng nhiều càng tốt. để kiểm soát tốt hơn thời gian và mức độ cương cứng của dương vật.
  • Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe, cải thiện tính linh hoạt và thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn. Từ đó khắc phục dần tình trạng rối loạn cương dương.
  • Giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ. Tránh căng thẳng, stress để thư giãn đầu óc sẽ hỗ trợ thanh niên hiệu quả hơn trong quá trình điều trị và hạn chế tối đa tình trạng rối loạn cương dương xảy ra.
  • Hãy đến gặp bác sĩ thường xuyên để kiểm tra sức khỏe sinh lý và điều trị các bệnh liên quan nhằm giảm nguy cơ rối loạn cương dương.

Trên đây bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích về chứng rối loạn cương dương ở giới trẻ và những cách khắc phục đơn giản. Hy vọng, điều này sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong quá trình phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

Bài viết liên quan