8 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên An Toàn, Hiệu Quả

Thay đổi thói quen tình dục, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, v.v. đều là những cách giúp cải thiện sinh lý nam giới một cách tự nhiên. Áp dụng thường xuyên các biện pháp này giúp cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý lâu dài của nam giới, giúp làm chậm quá trình mãn kinh ở nam giới.

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

Một số cách tăng cường sinh lý nam tự nhiên

Chức năng sinh lý nam giới có xu hướng suy giảm theo tuổi tác. Hơn nữa, tình trạng này còn có thể phát sinh từ ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt, ăn uống, sinh hoạt không khoa học.

Suy giảm sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn tác động tiêu cực đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục và mối quan hệ với bạn tình. Vì vậy, nam giới từ 30 tuổi trở lên nên chủ động thực hiện các phương pháp tăng cường sinh lý tự nhiên để cải thiện thể trạng và duy trì sức khỏe tình dục lâu dài.

Dưới đây là 9 cách cải thiện sinh lý nam giới một cách tự nhiên để có kết quả lâu dài:

Thay đổi thói quen tình dục

Thói quen tình dục không lành mạnh, vô kỷ luật là nguyên nhân chính khiến nam giới suy nhược sinh lý và đẩy nhanh quá trình mãn kinh ở nam giới. Vì vậy, để duy trì sức khỏe sinh lý lâu dài, nam giới phải thay đổi những thói quen xấu như:

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

  • Đừng quan hệ tình dục quá nhiều. Tình trạng này có thể làm giảm đáng kể nồng độ testosterone và chất lượng tinh trùng. Theo các chuyên gia nam học, nam giới chỉ nên quan hệ khoảng 8 lần/tuần (ở độ tuổi 20), 7 – 8 lần/2 tuần (từ 30 – 40 tuổi) và chỉ nên quan hệ khoảng 5 lần/4 tuần (trên 4 tuần). 50 tuổi). năm). Quan hệ tình dục đều đặn, tần suất vừa phải giúp nâng cao sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, duy trì chức năng sinh lý lâu dài.
  • Mỗi lần thủ dâm tương đương với 1 lần quan hệ tình dục thông thường. Do đó, nam giới không nên thủ dâm nhiều hơn một lần một tuần. Ngoài ra, việc “thủ dâm” thường xuyên còn làm giảm hứng thú “làm tình” dẫn đến giảm khoái cảm và khó đạt cực khoái.
  • Bạn không nên quan hệ tình dục nhiều hơn hai lần một ngày. Trung bình mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ tiết ra khoảng 5ml tinh dịch chứa protein, kẽm, selen và nhiều vitamin. Vì vậy, quan hệ tình dục quá thường xuyên có thể làm cơ thể suy yếu, mệt mỏi và dẫn đến giảm đáng kể về số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục bừa bãi, chỉ chung thủy với một bạn tình và sử dụng bao cao su để phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Mất ngủ, thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm. Thống kê cho thấy hơn 40% nam giới không ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày. Thật vậy, giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn chi phối các cơ quan sinh lý như tuyến giáp, tinh hoàn, v.v.

Các nghiên cứu cho thấy mất ngủ kéo dài khiến nam giới dễ bị stress, căng thẳng. Tình trạng này gây áp lực lên não, dẫn đến giảm ham muốn tình dục và cảm giác thỏa mãn khi quan hệ. Ngoài ra, mất ngủ còn làm tăng huyết áp, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

Khi bạn ngủ đủ giấc, các cơ quan trong cơ thể sẽ có đủ thời gian để phục hồi và tái tạo các tế bào bị tổn thương. Đồng thời, nó thúc đẩy quá trình tổng hợp chất dinh dưỡng của cơ thể, sản xuất hormone testosterone và cải thiện chức năng sinh lý và sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu khoa học gần đây cũng chỉ ra rằng nam giới ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày có số lượng và chất lượng tinh trùng tăng đáng kể và có đời sống tình dục viên mãn, trọn vẹn.

Vì vậy, cách dễ nhất để cải thiện sinh lý nam giới một cách tự nhiên là đi ngủ trước 23h và ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Tuyệt đối không thức quá khuya hoặc ngủ đủ giấc trong thời gian dài. Tình trạng này không chỉ dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, thiếu máu não…

Hạn chế căng thẳng tinh thần

Ít người biết rằng căng thẳng là thủ phạm “thầm lặng” dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý ở cả nam và nữ. Trong cuộc sống hiện đại, giới trẻ và trung niên rất dễ bị căng thẳng tinh thần do phải làm việc với cường độ cao trong thời gian dài. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà stress còn khiến chức năng tình dục suy giảm đáng kể.

Nghiên cứu khoa học cho thấy căng thẳng tinh thần kéo dài dẫn đến ức chế hệ thần kinh trung ương, tạo ra cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi và giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, stress còn khiến thể tích thể hang giảm, ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật và gây rối loạn cương dương. Nam giới bị căng thẳng kéo dài cũng dễ bị xuất tinh sớm, xuất tinh không có cảm giác và gần như không có khoái cảm khi “làm tình”.

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

Theo khảo sát, có tới 75% nam giới bị stress kéo dài giảm ham muốn tình dục, 17% gần như không có nhu cầu “làm tình”, 35% nam giới giảm số lần quan hệ tình dục và nhiều trường hợp gặp phải các vấn đề tình dục khác. các rối loạn như bất lực, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, v.v.

Vì vậy, để cải thiện chức năng sinh lý, nam giới nên thực hiện một số biện pháp giúp giải tỏa căng thẳng, chẳng hạn như:

  • Cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Bạn không nên làm việc quá 7-8 giờ một ngày.
  • Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả để giảm căng thẳng và giúp cải thiện sức khỏe và chức năng tình dục.
  • Bạn có thể thực hiện các hoạt động thư giãn như massage, nghe nhạc, đọc sách, gặp gỡ bạn bè, v.v. để giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, cải thiện tâm trạng và mang lại năng lượng tích cực.
  • Ngủ đủ giấc cũng có thể làm giảm căng thẳng và hạn chế căng thẳng.

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chức năng tình dục của nam giới. Ăn uống điều độ, khoa học giúp nam giới duy trì thể trạng tốt, hạn chế suy nhược, mệt mỏi và nâng cao năng lực sinh lý lâu dài. Một số nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng nam giới có chế độ ăn uống lành mạnh sẽ ít mắc các chứng rối loạn tình dục và có đời sống tình dục viên mãn hơn.

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

Để cải thiện sinh lý nam giới một cách tự nhiên, nam giới nên bổ sung những thực phẩm sau:

  • Nam giới nên bổ sung hàu 2 bữa/tuần để nâng cao sức khỏe và duy trì chức năng sinh lý lâu dài. Loại thực phẩm này chứa lượng kẽm, protein dồi dào cùng một số khoáng chất thiết yếu giúp tăng sản xuất hormone nội sinh testosterone, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp nam giới cảm thấy thỏa mãn hơn khi quan hệ.
  • Omega 3 là thành phần thiết yếu cho chức năng não và tim mạch. Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 (bơ, cá hồi, hạt chia,…) giúp nam giới tăng ham muốn, “kiên trì” hơn khi quan hệ và duy trì độ cương cứng lý tưởng khi yêu. Theo các chuyên gia, nam giới nên bổ sung nhóm thực phẩm này khoảng 3 đến 4 lần/tuần.
  • Nam giới cũng có thể bổ sung các thực phẩm giàu oxit nitric như củ cải, tỏi, sô cô la, thịt, lựu, rau lá xanh,… vào chế độ ăn hàng ngày. Oxit nitric giúp làm giãn mạch máu, từ đó làm tăng lưu lượng máu đến dương vật và giúp nam giới đạt được sự cương cứng trong thời gian ngắn.
  • Ngoài những thực phẩm tác động trực tiếp đến chức năng sinh lý, nam giới cũng nên đa dạng hóa chế độ ăn uống với các nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu… Bổ sung Những thực phẩm này giúp nâng cao thể lực, cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường chức năng miễn dịch. Sức khỏe tổng thể tốt hơn có thể làm tăng đáng kể ham muốn tình dục và giúp nam giới “kiên trì” hơn khi quan hệ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là cách tự nhiên để cải thiện sinh lý nam giới và mang lại kết quả rõ rệt. Hoạt động thể chất giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, tăng tính linh hoạt của vùng chậu và giúp nam giới linh hoạt và bền bỉ hơn khi quan hệ. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên còn thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cương cứng và tăng mức độ thỏa mãn, khoái cảm khi quan hệ.

Đặc biệt khi tập thể dục, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin có tác dụng giải phóng căng thẳng, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, kích thích tinh hoàn sản sinh ra hormone testosteron, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng sức bền của dương vật, khắc phục chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

Vì vậy, để cải thiện sức khỏe sinh lý lâu dài, nam giới nên tập thể dục ít nhất 3 buổi mỗi tuần. Các môn thể thao tốt cho sức khỏe nam giới gồm chạy bộ, tennis, bơi lội, yoga… Ngoài ra, nam giới còn có thể tập bài Kegel để giúp tăng khả năng cương dương, chống xuất tinh sớm, giúp “cậu nhỏ” bền bỉ hơn khi chiến đấu.

Tránh xa rượu và thuốc lá

Tiêu thụ rượu và thuốc lá là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến chức năng sinh lý nam giới bị suy giảm. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chất độc trong khói thuốc lá và đồ uống có cồn khiến thể tích mạch máu bị thu hẹp, dẫn đến lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục giảm và ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan này.

Ngoài ra, nicotine, asen và một số chất gây nghiện có trong khói thuốc lá cũng ảnh hưởng đến DNA của tinh trùng, dẫn đến tinh trùng bị dị dạng, thiếu khả năng vận động và kém sức sống. Vì vậy, thói quen hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng sinh sản của nam giới.

9 Cách Tăng Cường Sinh Lý Nam Tự Nhiên Hiệu Quả Bền Vững

Trong khi đó, thói quen lạm dụng rượu có thể làm giảm nồng độ globulin (mang hormone giới tính trong máu), dẫn đến tinh trùng giảm phát triển và tăng nguy cơ “tinh trùng” bất thường như hình dạng bất thường, sức sống thấp,…

Ngoài ra, độc tố từ rượu còn làm giảm kích thước tinh hoàn, dẫn đến giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời làm tổn thương tế bào thần kinh, làm giảm ham muốn, ảnh hưởng đến khả năng cương dương và làm giảm mức độ khoái cảm khi quan hệ.

Các chuyên gia về nam giới cho biết nam giới cần ngừng uống rượu ít nhất 3 tháng để khôi phục số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu lạm dụng rượu xảy ra trong nhiều năm, việc sản xuất tinh trùng có thể không thể phục hồi hoàn toàn. Do nó có nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản, nam giới nên từ bỏ thói quen hút thuốc và lạm dụng rượu quá mức càng sớm càng tốt.

Tích cực điều trị một số bệnh

Rối loạn cương dương ở nam giới không chỉ do ảnh hưởng của tuổi tác, lối sống không lành mạnh mà còn là hậu quả của một số bệnh lý.

Trong đó, nguyên nhân thường gặp nhất là các bệnh lý ở nam giới như rối loạn tuyến giáp, teo tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, viêm tinh hoàn… Trong một số trường hợp, rối loạn cương dương ở nam giới còn có thể là kết quả của các bệnh nội khoa như suy thận, tiểu đường. , huyết áp cao, suy tuyến yên và một số bệnh tim mạch.

Vì vậy, để duy trì chức năng sinh lý lâu dài, nam giới phải tích cực khám và điều trị các bệnh trên một cách chủ động. Điều trị sớm giúp tăng khả năng đáp ứng, mang lại kết quả rõ rệt và hạn chế ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản của nam giới. Ngược lại, tình trạng chủ quan có thể khiến bệnh tiến triển nặng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tình dục của nam giới.

Sử dụng thảo dược để tăng cường sinh lý nam

Testosterone là hormone sinh dục có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh lý của nam giới. Hormon này được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn (khoảng 95%) và tuyến thượng thận (khoảng 4%). Tuy nhiên, lượng hormone testosterone nội sinh có xu hướng giảm nhẹ từ tuổi 30. Vì vậy, nam giới nên chủ động sử dụng một số loại thảo dược để duy trì nồng độ hormone và cải thiện sinh lý về lâu dài.

9 cách tự nhiên và bền vững để cải thiện sinh lý nam giới

Trên thực tế, một số loại thảo mộc tự nhiên đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng tăng cường hormone testosterone, tăng ham muốn tình dục và cải thiện chức năng sinh lý nam giới một cách hiệu quả. Vì vậy, để cải thiện sinh lý lâu dài, nam giới có thể sử dụng một số loại thảo mộc như:

  • Dương Dương Hoắc
  • Ba lần nhấp chuột
  • Cây mật ong (còn gọi là cây thạch nam)
  • Gừng tươi
  • Tỏi
  • Nhân sâm
  • Nhung hươu (gạc)

Cẩn thận khi sử dụng thuốc

Một trong những nguyên nhân khiến nồng độ testosterone và chức năng sinh lý nam giới suy giảm mà nhiều người không để ý tới là do dùng thuốc. Điều này là do việc sử dụng thuốc giảm đau gây mê (opioid), thuốc an thần, thuốc cao huyết áp, thuốc chống dị ứng, v.v.. có thể ảnh hưởng đến ham muốn và chức năng sinh lý.

Vì vậy, nam giới chỉ nên sử dụng thuốc theo chỉ định và nên sử dụng theo chỉ dẫn. Ngoài ra, phải kết hợp với lối sống, chế độ ăn uống và một số biện pháp hỗ trợ nhất định mới có tác động tích cực đến quá trình điều trị. Điều này giúp rút ngắn thời gian điều trị và giảm tác động của thuốc lên chức năng sinh lý.

Bài viết này trình bày 8 phương pháp tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện để cải thiện sinh lý nam giới. Thường xuyên thực hiện các biện pháp này có thể giúp nam giới cải thiện thể trạng, tăng ham muốn và duy trì sức khỏe tình dục bền vững lâu dài.

Bài viết liên quan