Có Nên Dùng Thuốc Tăng Cường Sinh Lý? Những Điều Cần Lưu Ý

Thuốc tăng cường sinh lý là một trong những giải pháp được nam giới thường lựa chọn khi gặp vấn đề trên giường. Tuy nhiên, bất kỳ loại thuốc nào cũng có ưu và nhược điểm. Vậy tôi có nên dùng thuốc này hay không? Hãy tham khảo bài viết này để giải quyết vấn đề này.

Có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý không?

Thuốc tăng cường sinh lý cho nam giới như vị cứu tinh giúp họ lấy lại phong độ nam tính. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng loại thuốc này đúng cách. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thuốc tăng cường sinh lý nếu sử dụng không đúng cách có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và làm bệnh nặng thêm.

Có nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý? Ưu điểm và nhược điểm cần biết

Thuốc tăng cường sinh lý cho nam giới như vị cứu tinh giúp họ lấy lại phong độ nam tính. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng loại thuốc này đúng cách.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tăng cường sinh lý dành cho nam giới. Hầu hết các loại thuốc đều được nhà sản xuất cung cấp thông tin là chúng được làm từ nguồn gốc tự nhiên và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này không hề xảy ra vì hầu hết nam giới sử dụng loại thuốc này đều gặp phải tác dụng phụ nhưng không nhận thấy.

Một số loại thuốc tăng cường sinh lý nam có thể gây nghiện theo thời gian. Kết quả là nam giới có thể trở nên rất phụ thuộc vào loại thuốc này và sử dụng trong thời gian dài nhưng vẫn không thấy có dấu hiệu cải thiện. Vì vậy, các chuyên gia thường khuyên không nên sử dụng thuốc này với liều lượng quá mức.

Trường hợp rối loạn cương dương cần điều trị bằng thuốc thì phải tuân thủ đúng liều lượng và liều lượng do bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Bởi vì thuốc tăng cường sinh lý nói chung và thuốc điều trị rối loạn cương dương nói riêng có tác động trực tiếp đến hệ thống nội tiết của cơ thể nam giới. Vì vậy, sử dụng không đúng cách và lâu dài có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Lợi ích của việc sử dụng thuốc tăng cường sinh lý

Thuốc tăng cường sinh lý khi sử dụng đúng cách có thể mang lại những tác dụng nhất định đối với nam giới. Cụ thể, loại thuốc này có thể mang lại một số lợi ích sau:

Có nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý? Ưu điểm và nhược điểm cần biết

Thuốc tăng cường sinh lý khi sử dụng đúng cách có thể mang lại những tác dụng nhất định đối với nam giới.

  • Điều trị rối loạn cương dương và rối loạn cương dương.
  • Kéo dài thời gian cương cứng.
  • Hạn chế suy giảm chức năng ở nam giới lớn tuổi.
  • Cải thiện các triệu chứng sinh lý của thời kỳ mãn kinh ở nam giới.
  • Kích thích cơ thể sản xuất testosterone.
  • Cải thiện hoạt động của thận và điều trị rối loạn cương dương.
  • Ngăn ngừa xuất tinh sớm, cải thiện ham muốn nam giới.

Tác hại của việc lạm dụng thuốc tăng cường sinh lý

Như đã đề cập ở trên, hầu hết nam giới thường gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nhưng họ không nhận ra điều đó. Bởi nó thường chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và có thể biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thuốc có thể gây ra các biến chứng sau:

Có nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý? Ưu điểm và nhược điểm cần biết

Hầu hết nam giới thường gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nhưng họ không nhận ra. Bởi nó thường chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn và có thể biến mất nhanh chóng

Gây nghiện

Trên thực tế, thuốc tăng cường sinh lý nam giúp bù đắp lượng testosterone thiếu hụt. Loại hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động tình dục và giúp nam giới tăng ham muốn. Vì vậy, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến tình trạng phụ thuộc vào loại thuốc này.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và đảm bảo đúng liều lượng. Lạm dụng thuốc trong trường hợp này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới, đôi khi chúng cũng sẽ khiến bệnh của bạn tiến triển theo chiều hướng tiêu cực hơn và hậu quả để lại sẽ khó lường.

Thị giác và thính giác bị ảnh hưởng

Thuốc tăng cường sinh lý có tác dụng không tốt đối với cơ thể và phải phát huy tác dụng khi sử dụng với số lượng quá lớn. Kết quả là nó cũng có thể gây ra một số vấn đề nhất định ảnh hưởng đến thị giác và thính giác. Do đó, thuốc tăng cường sinh lý gây ra một số tác dụng phụ nhất định cho người dùng như đau đầu, khó thở, rối loạn thị giác và ảnh hưởng đến thính giác. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng thành phần của loại thuốc này có thể gây điếc tạm thời hoặc gây đau cơ kéo dài ở nam giới.

Đồng thời, các chuyên gia cũng cho biết, thuốc tăng cường sinh lý thường chứa thành phần có tên PDE-5. Chất này có tác động tiêu cực đến thị lực của nam giới. Vì vậy, nếu sử dụng với liều lượng quá cao có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp và vấn đề này sẽ rất khó điều trị dứt điểm để mắt trở lại bình thường như trước. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tăng cường sinh lý có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như điếc và đột biến vĩnh viễn.

Vấn đề về chức năng sinh sản

Thuốc tăng cường sinh lý ảnh hưởng trực tiếp đến hệ nội tiết của nam giới. Đồng thời còn có thể ức chế tuyến yên nếu sử dụng quá lâu. Điều này có tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của nam giới và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy, bạn chỉ nên đảm bảo sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, thuốc tăng cường sinh lý cũng có thể gây sưng tấy ở nam giới. Đồng thời, nếu bệnh nặng hơn có thể phải dùng đến các phương pháp xâm lấn để hút thể hang của dương vật. Là hình thức tiểu phẫu giúp dương vật trở lại trạng thái bình thường do tụ máu gây cương cứng lâu dài. Ngoài ra, hậu quả của thuốc tăng cường sinh lý còn có thể là giảm khả năng tình dục, xơ hóa dương vật,…

Thận trọng khi sử dụng thuốc tăng cường sinh lý

Thuốc tăng cường sinh lý nam có lợi hay có hại còn tùy thuộc vào cách nam giới sử dụng. Loại thuốc này giống như con dao hai lưỡi ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn và sử dụng, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả hơn.

Có nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý? Ưu điểm và nhược điểm cần biết

Tốt nhất nam giới bị rối loạn cương dương nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị theo phác đồ riêng. Điều này có thể rút ngắn thời gian điều trị và giảm các biến chứng nguy hiểm khi nam giới sử dụng thuốc tăng cường sinh lý.

  • Những trường hợp sau tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tăng cường sinh lý: người bị cao huyết áp, bệnh tim; bệnh về máu và tĩnh mạch; sự cạn kiệt của các tế bào hồng cầu; Những người có tiền sử đột quỵ hoặc đang điều trị.
  • Chỉ sử dụng những loại thuốc thực sự cần thiết và khi có dấu hiệu rõ ràng của rối loạn cương dương. Không sử dụng thuốc để cải thiện ham muốn hoặc chức năng tình dục.
  • Thuốc tăng cường sinh lý chỉ có tác dụng cải thiện chức năng tình dục của nam giới và cải thiện ngay sinh lý. Hầu hết các sản phẩm không có hiệu quả trong việc điều trị hoàn toàn tình trạng này.
  • Bạn nên kiểm tra danh sách thành phần của thuốc trước khi sử dụng để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với các chất có trong các loại thuốc này.
  • Bạn không nên sử dụng các bài thuốc đông y tại nhà, việc này nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo chất lượng sử dụng và hạn chế nguy cơ cao tình trạng khô da trầm trọng hơn trong quá trình điều trị.
  • Tốt nhất nam giới bị rối loạn cương dương nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị theo phác đồ riêng. Điều này có thể rút ngắn thời gian điều trị và giảm các biến chứng nguy hiểm khi nam giới sử dụng thuốc tăng cường sinh lý.
  • Ngoài việc dùng thuốc, cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, tránh làm việc quá sức sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và việc sử dụng thuốc sẽ không đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây bạn sẽ tìm được câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến việc có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý hay không? Ưu điểm và nhược điểm phải được biết. Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn thêm một số thông tin hữu ích. Tốt nhất, bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để phát huy tối đa tác dụng và giúp bạn cải thiện chức năng sinh lý một cách hiệu quả và an toàn.

Bài viết liên quan