Vì Sao Quan Hệ Đúng Ngày Rụng Trứng Nhưng Vẫn Không Có Thai?

Quan hệ tình dục vào ngày rụng trứng giúp tăng tỷ lệ đậu thai ở các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi đã ấn định đúng ngày “làm tình” nhưng vẫn không có kết quả. Tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng mà vẫn không có thai? Bài viết này sẽ trả lời đầy đủ các câu hỏi của chúng tôi.

Tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?

Tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?

Theo một nghiên cứu của Wilcox.AJ (1995) đăng trên tạp chí New England Journal, nếu chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ là 28 ngày thì ngày thứ 14 là ngày rụng trứng và tỷ lệ thụ thai khi quan hệ tình dục ngày đó là năm 1995. Đó là lên tới 33%. Đây chính là lý do khiến nhiều cặp đôi chỉ đơn giản chờ đợi ngày này để “làm tình” với mong muốn có con. Nhưng tại sao bạn vẫn không có thai nếu quan hệ vào ngày rụng trứng?

Tính sai ngày rụng trứng

Ngày rụng trứng (còn gọi là ngày rụng trứng) là ngày lượng dịch âm đạo xuất hiện nhiều nhất. Ngày rụng trứng sẽ tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người và sẽ thay đổi không đều nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Trên thực tế, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ không cố định ở mức 28 ngày mà dao động trong khoảng từ 28 đến 32 ngày, thời điểm rụng trứng được xác định là từ ngày 11 đến ngày 21. Lúc này, hormone luteinizing tăng mạnh và giải phóng trứng, đây được coi là thời điểm trứng chín nhất để thụ thai. Chúng ta thường quan niệm ngày rụng trứng mỗi tháng đều giống nhau dẫn đến tính sai ngày rụng trứng, bỏ qua thời điểm “vàng” khi tinh trùng gặp trứng và làm tổ.

Tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?

Hiện nay, có rất nhiều cách tính ngày rụng trứng như đo thân nhiệt, dùng que thử rụng trứng, căn chất nhầy cổ tử cung hay tính theo chu kỳ kinh nguyệt được đánh giá là chính xác và giúp ích được nhiều cặp đôi. ngày này.

Quan hệ “quá nhiều”

Tần suất quan hệ tình dục dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thụ thai của các cặp đôi. Vì mong muốn có con, nhiều cặp vợ chồng thường “dằn mặt” quan hệ nhiều lần vào ngày rụng trứng với hy vọng có con. Tuy nhiên, “yêu quá nhiều” không những không làm tăng khả năng có con mà còn khiến cả hai dễ kiệt sức, mệt mỏi.

Theo các bác sĩ, thay vì quan hệ nhiều lần trong ngày rụng trứng, bạn nên quan hệ trước ngày rụng trứng 1-2 ngày. Về lý thuyết, tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ từ 3-5 ngày nên việc quan hệ tình dục trước ngày rụng trứng không chỉ tránh được nỗi sợ lỡ ngày rụng trứng nếu tính nhầm ngày mà còn giúp vợ chồng cảm thấy thoải mái hơn khi mang thai.

Chỉ thích một tư thế quan hệ

Hầu hết các cặp vợ chồng đều rất lười thay đổi tư thế “yêu” của mình, họ cho rằng tư thế yêu truyền thống (nam ở trên, nữ ở dưới) là tốt nhất nếu muốn có con. Điều này vừa gây ra sự nhàm chán khi quan hệ tình dục vừa làm giảm tỷ lệ thụ thai.

Trên thực tế, mọi tư thế yêu đều có khả năng thụ thai như nhau. Nếu chúng ta đã sử dụng tư thế cũ đã lâu mà vẫn chưa có con thì tại sao không thay đổi tư thế vào ngày rụng trứng? Thay đổi tư thế mới không chỉ giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng, kích thích ham muốn của đối phương mà còn mang đến khả năng tăng tỷ lệ tinh trùng gặp trứng.

Áp lực tâm lý

Yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong quyết định có con. Theo một nghiên cứu của Đại học Louisville (Mỹ), những phụ nữ cảm thấy căng thẳng, lo lắng trong ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai thấp hơn 40% so với những người có tâm trạng vui vẻ, thoải mái.

Cảm giác mệt mỏi, lo lắng, khó chịu sẽ dẫn đến nồng độ cortisol trong máu tăng cao, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình rụng trứng và khả năng sinh sản. Khi quan hệ tình dục trong trạng thái này, “yêu” cũng mất đi khoái cảm, tinh trùng của người chồng khó phóng ra gặp trứng để thụ thai.

Tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?

Sử dụng dầu bôi trơn khi quan hệ tình dục

Thông thường, môi trường âm đạo có tính axit sẽ giết chết tinh trùng khi chúng đến. Tuy nhiên, trước khi rụng trứng, chất nhầy âm đạo sẽ tạo ra môi trường axit-kiềm để bảo vệ tinh trùng.

Độ pH của gel bôi trơn được cho là không tốt cho tinh trùng, chúng ngăn không cho tinh trùng ở lại trong âm đạo và tiêu diệt chúng bằng axit trước khi chúng bơi vào tử cung. Ngoài ra, tinh trùng còn hấp thụ nước có trong một số sản phẩm bôi trơn và “biến mất”.

Nhiều cặp đôi sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ để cuộc ân ái trở nên thú vị và thăng hoa hơn. Tuy nhiên, sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ vào ngày rụng trứng vừa làm giảm nguy cơ mang thai vừa dễ gây tác dụng phụ. Thay vào đó, hãy thử màn dạo đầu như một chất bôi trơn hiệu quả khiến đối tác của bạn phấn khích.

Sức khỏe vợ chồng

Sức khỏe của cặp đôi (sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể) là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến mọi người quan hệ vào ngày rụng trứng nhưng vẫn không có thai. Trong trường hợp chồng ít tinh trùng hoặc vợ có tử cung mỏng, hội chứng buồng trứng đa nang hoặc các bệnh lý khác, các cặp vợ chồng không thể thụ thai ngay cả khi đã quan sát ngày rụng trứng để quan hệ tình dục.

Trước khi quyết định có con, các cặp vợ chồng nên khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo cả hai đều sẵn sàng lên chức bố mẹ. Nếu chẳng may vợ chồng có vấn đề về sức khỏe thì sẽ được chữa trị nhanh chóng. Sức khỏe tốt là điều kiện tiên quyết để cả hai có thể sinh con.

Tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng mà vẫn không có thai?

Không thụ thai ngày rụng trứng có phải bị vô sinh?

Theo thống kê, có tới 15% các cặp vợ chồng bị vô sinh khi muốn có con. Điều này đã gây hoang mang cho các cặp đôi “quan hệ” vào ngày rụng trứng nhưng vẫn không có thai, thắc mắc liệu mình có bị vô sinh không?

Trên thực tế, việc thụ thai chỉ xảy ra khi tinh trùng gặp trứng, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác ngoài ngày rụng trứng. Vì vậy, không có cơ sở khoa học nào chứng minh không thụ thai vào ngày rụng trứng là vô sinh.

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là mọi người hãy giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ. Nếu sau nhiều tháng thử nghiệm mà vẫn không có kết quả, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ uy tín để thực hiện xét nghiệm tổng quát để có câu trả lời chính xác nhất.

Làm gì để tăng cơ hội thụ thai vào ngày rụng trứng?

Sau một thời gian dài cố gắng tính thời điểm rụng trứng để quan hệ nhưng vẫn không có kết quả, hãy thử những “mẹo” dưới đây để tăng cơ hội thụ thai.

  • Ghi lại chu kỳ kinh nguyệt của bạn để tính toán chính xác ngày rụng trứng của bạn. Điều này sẽ giúp tinh trùng có cơ hội gặp trứng cao hơn, giúp tăng tỷ lệ thụ thai.
  • Sau khi quan hệ không nên tắm ngay. Hãy thử nằm ngửa và kê một chiếc gối dưới mông trong 20-30 phút, điều này sẽ giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn để gặp trứng.
  • Massage sau khi quan hệ là cách hiệu quả để tăng tỷ lệ mang thai. Lúc này, tinh trùng sẽ di chuyển dễ dàng hơn bình thường về phía ống dẫn trứng.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê… hoặc các chất kích thích có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.
  • Luôn duy trì tâm trạng thoải mái, vui vẻ để giúp bạn dễ thụ thai hơn.
  • Thử nhiều tư thế yêu để tìm cảm giác tình dục mới, tạo hưng phấn cho đối phương là cách để tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát để loại trừ các vấn đề ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn.

Qua bài viết này hy vọng mọi người đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi sau: tại sao quan hệ vào ngày rụng trứng nhưng không phải lúc nào cũng có thai? Chúc mọi người sức khỏe, hạnh phúc và đừng lo lắng quá vì tin vui sẽ sớm đến với mọi người!

Bài viết liên quan