Hướng Dẫn Cách Quan Hệ An Toàn Khi Mang Thai Hiệu Quả Nhất

Nếu trước đây quan hệ tình dục khi mang thai là điều cấm kỵ thì ngày nay việc “làm tình” khi mang thai đã trở thành một điều tất yếu của các cặp đôi. Theo các nghiên cứu, quan hệ tình dục khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bà bầu. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách quan hệ khi mang thai ở những tư thế vừa an toàn vừa dễ chịu.

Bật mí cách quan hệ khi mang thai vừa an toàn vừa “khoái cảm”

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai?

Theo thống kê của Hiệp hội Thai sản (Mỹ), có tới 60% phụ nữ muốn quan hệ tình dục khi mang thai. Các chuyên gia giải thích, khi mang thai, hormone giới tính của phụ nữ tăng nhiều hơn người bình thường, tạo nên ham muốn tình dục.

Các chuyên gia cũng cho rằng, quan hệ tình dục đúng cách khi mang thai sẽ không ảnh hưởng tới mẹ bầu hay thai nhi mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tâm lý.

  • Tăng cường mối quan hệ vợ chồng : Quan hệ tình dục khi mang thai giúp vợ chồng gắn kết hơn. Sự đụng chạm cơ thể có thể xoa dịu những vết thương tình cảm, nuôi dưỡng nhiều tình cảm hơn và chia sẻ niềm vui và niềm vui. Cả hai ngày càng thăng hoa trong tình yêu.
  • Giảm stress, căng thẳng : Trong những tháng mang thai, bà bầu thường cảm thấy khó chịu, căng thẳng hay căng thẳng do những thay đổi bên trong cơ thể. Niềm vui khi quan hệ giúp chị em thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, giảm áp lực khi mang thai.
  • Ngủ ngon giấc : “Đung đưa” khi quan hệ có tác dụng tốt trong việc đưa bé vào giấc ngủ và giúp bé ngoan ngoãn hơn trong bụng mẹ. Ngoài ra, “làm tình” còn giúp cơ thể bà bầu tiết ra hormone giúp xua tan cơn đau, bà bầu sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch : Quan hệ tình dục giúp giải phóng hormone oxytocin, giúp tăng cường khả năng miễn dịch ở phụ nữ mang thai. Hơn nữa, nó còn giúp cơ thể bà bầu hạn chế các bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm,…
  • Tốt cho quá trình sinh nở : Quan hệ tình dục khi mang thai giúp xương chậu trở nên săn chắc và linh hoạt hơn, giúp mẹ bầu dễ sinh nở hơn.
  • Ổn định huyết áp : Quan hệ tình dục có khả năng điều hòa huyết áp tốt, đặc biệt làm giảm các triệu chứng sản giật do cao huyết áp ở phụ nữ mang thai.

Bật mí cách quan hệ khi mang thai vừa an toàn vừa “khoái cảm”

Quan hệ tình dục khi mang thai là điều hoàn toàn nên làm, tuy nhiên, nếu bà bầu rơi vào một trong những trường hợp sau đây thì nên kiêng quan hệ tình dục hoặc nhờ đến lời khuyên của bác sĩ.

  • có tiền sử sinh non, sảy thai hoặc bị đe dọa sảy thai
  • Viêm âm đạo, chảy máu âm đạo hoặc chuột rút không rõ nguyên nhân
  • Nhau thai thấp
  • Túi nôn bị vỡ hoặc rò rỉ chất lỏng
  • Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục,…
  • Mang thai đôi, ba hoặc nhiều hơn
  • Huyết áp cao
  • khe hở tử cung

Tóm lại, việc có quan hệ tình dục khi mang thai hay không sẽ phụ thuộc vào thể trạng, sức khỏe và tâm lý của mẹ bầu. Để đảm bảo sức khỏe tốt cho bà bầu, bà bầu nên quan hệ tình dục đúng cách và chỉ quan hệ tình dục khi đã sẵn sàng.

Cách quan hệ khi mang thai vừa an toàn vừa “sung sướng”

Không phải cặp đôi nào cũng biết quan hệ tình dục an toàn khi mang thai mà vẫn “hạnh phúc” cho cả hai. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp các cặp đôi cảm thấy an toàn hơn khi quan hệ và trông thăng hoa hơn trên giường.

Màn dạo đầu hoàn hảo

Phụ nữ mang thai rất quan tâm đến cử chỉ, lời nói, hành động của chồng khi quan hệ và thích bắt đầu cuộc ân ái một cách nhẹ nhàng. Vì vậy, màn dạo đầu hoàn hảo sẽ khiến phụ nữ hạnh phúc hơn và hứng thú hơn với chuyện chăn gối.

Phụ nữ mang thai rất quan tâm đến cơ thể của mình: họ cảm thấy mình không còn gầy, làn da bắt đầu sạm đen và trở nên xấu xí, cơ thể không còn hấp dẫn. Đàn ông nên hôn nhẹ nhàng lên từng tấc da thịt của phụ nữ để an ủi và khen ngợi họ trong màn dạo đầu, điều này sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình “làm tình”.

Bật mí cách quan hệ khi mang thai vừa an toàn vừa “khoái cảm”

Ngoài ra, màn dạo đầu còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình đánh thức các giác quan ở phụ nữ. Nội tiết tố sinh dục cũng tăng lên, giúp bà bầu hưng phấn và ham muốn quan hệ. Đồng thời, màn dạo đầu còn giúp âm đạo nàng tiết ra nhiều chất nhờn hơn, giúp quá trình quan hệ diễn ra suôn sẻ, thoải mái hơn và không ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Tuy nhiên, khi dạo đầu với mẹ bầu, bạn nên hết sức nhẹ nhàng, luôn chú ý đến phản ứng của mẹ, tránh những hành động quá khích hoặc dùng miệng quan hệ ở vùng kín sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp với bà bầu

Lựa chọn tư thế quan hệ tình dục phù hợp khi vợ đang mang thai được coi là một trong những cách quan hệ tình dục an toàn khi mang thai. Lựa chọn tư thế phù hợp giúp cuộc yêu trở nên dễ chịu và thăng hoa hơn, đồng thời bảo vệ thai nhi.

Tư thế cao bồi được coi là tư thế thoải mái và dễ đạt được nhất khi quan hệ tình dục khi mang thai. Ở tư thế này, mẹ bầu có thể chủ động quan hệ, quyết định tần suất và cường độ quan hệ nên sẽ không phải lo lắng về những hậu quả đối với em bé.

Bật mí cách quan hệ khi mang thai vừa an toàn vừa “khoái cảm”

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Tuy nhiên, khi mang thai, bé được bọc rất cẩn thận trong túi nôn và ngăn cách với bên ngoài bằng thành tử cung chắc chắn nên hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp quan hệ tình dục, thai nhi cũng có thể bị nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển trong bụng mẹ và nghiêm trọng hơn là sảy thai. Để đảm bảo những điều tốt nhất cho bé, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách an toàn nhất.

Bao cao su mang đến sự bảo vệ hoàn hảo cho bé trước sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài trong quá trình quan hệ tình dục. Ngoài ra, nó còn là lá chắn bảo vệ cả hai bạn tình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu người kia vô tình mắc phải.

Nhiều cặp đôi lo lắng việc đeo bao cao su khi quan hệ sẽ khiến họ mất khoái cảm. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây, nếu quan hệ tình dục đúng cách, việc đeo bao cao su vẫn khiến bạn phải thốt lên “vui vẻ”.

Bạn nên chú ý điều gì khi quan hệ trong lúc mang thai?

Quan hệ tình dục khi mang thai có rất nhiều lợi ích nhưng có một số điều cần lưu ý:

  • Luôn giữ bộ phận sinh dục, đặc biệt là dương vật, sạch sẽ. Khi dương vật không được vệ sinh sạch sẽ, mầm bệnh sẽ có cơ hội xâm nhập vào âm đạo, gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Khi quan hệ cần chú ý cường độ nhẹ nhàng, tần suất vừa phải. Tránh những hành động quá khích, gay gắt có thể ảnh hưởng đến mẹ và bé.
  • Không quan hệ tình dục bằng miệng hoặc thổi khí vào âm đạo vì nó có thể chứa vi khuẩn gây nhiễm trùng ở phụ nữ mang thai.
  • Không quan hệ tình dục tùy tiện trong các trường hợp “kiêng khem” nêu trên.
  • Trong mỗi tháng mang thai, bà bầu sẽ có nhu cầu tình dục khác nhau. Hai người nên bàn bạc để tìm ra sự thống nhất chung trong quan hệ, điều này sẽ giúp các cặp đôi thoải mái “làm tình” hơn và đạt cực khoái dễ dàng hơn.

Bây giờ bạn có thể gác lại những lo lắng của mình sau khi biết cách quan hệ tình dục an toàn khi mang thai mà vẫn vui vẻ phải không? Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích, thú vị giúp cuộc sống tình cảm của bạn trở nên dễ dàng và thăng hoa hơn.

Bài viết liên quan